• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khởi công khu công nghiệp tỷ đô vào tháng 10

HMO

Administrator
Staff member
Dự án Khu công nghiệp WHA Hemaraj dự kiến sẽ khởi công vào tháng 10/2017, và theo chủ đầu tư, dự án được kỳ vọng sẽ bàn giao đất cho những khách hàng đầu tiên vào đầu năm 2018.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.G
Sáng 9/8, đoàn công tác của Ủy ban Đầu tư Thái Lan do ông Chokedee Kaewsang - Phó Tổng Thư ký làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Cùng đi có gần 60 doanh nghiệp Thái Lan

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc và đại diện các doanh nghiệp tại Nghệ An có kết nối đầu tư với Thái Lan.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa giới thiệu đến đoàn công tác những tiềm năng, thế mạnh của Nghệ An và những cơ chế, chính sách ưu đãi dành cho nhà đầu tư nước ngoài vào triển khai đầu tư và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí khẳng định, chính sách của tỉnh Nghệ An dành nhiều ưu đãi đối với các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực đang khuyến khích đầu tư, đồng thời tỉnh Nghệ An luôn coi trọng các doanh nghiệp và nhà đầu tư đến từ Vương quốc Thái Lan.


Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu đến đoàn công tác những tiềm năng, thế mạnh và cơ chế ưu đãi của Nghệ An đối với nhà đầu tư nước ngoài. Ảnh: T.G
“Nghệ An đang đẩy mạnh cải cách hành chính, và các nhà đầu tư nước ngoài muốn tìm hiểu môi trường đầu tư, hoàn tất thủ tục xin cấp phép đầu tư,… chỉ cần thông qua bộ phận một cửa của Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An, nhằm đơn giản hóa các thủ tục, giấy tờ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tháng 11/2015 đoàn các doanh nghiệp thuộc Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan đã sang thăm và làm việc tại Nghệ An. Đây là nền móng để Nghệ An và Tập đoàn Hemaraj bắt tay hợp tác, dự kiến khởi công giai đoạn 1 dự án với tổng diện tích 498 ha vào cuối tháng 10/2017.

Đồng chí cũng hy vọng chuyến công tác sẽ để lại cho đoàn nhiều ấn tượng đẹp, và các doanh nghiệp qua khảo sát sẽ nhận thấy Nghệ An là điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hemaraj cũng giới thiệu với đoàn Ủy ban Đầu tư và các doanh nghiệp Thái Lan tổng quan về dự án Khu công nghiệp Hemaraj tại Nghệ An, cho biết dự án kỳ vọng sẽ bàn giao đất cho những khách hàng đầu tiên vào quý 1 năm 2018.


Ông Vivat Jiratikarnsakul - Giám đốc Điều hành Tập đoàn Hemaraj giới thiệu tổng quan về dự án Khu Công nghiệp Hemaraj tại Nghệ An dự kiến bàn giao đất cho những khách hàng đầu tiên vào đầu năm 2018. Ảnh: T.G
Đại diện đoàn công tác, ông Chokedee Kaewsang - Phó Tổng Thư ký Ủy ban Đầu tư Thái Lan cảm ơn những thông tin do lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Tập đoàn Hemaraj cung cấp, đồng thời đánh giá cao những lợi thế tự nhiên, lực lượng lao động dồi dào cũng như sự quan tâm và cơ chế ưu đãi của Nghệ An dành cho các nhà đầu tư.

Tại phiên thảo luận, các thành viên trong đoàn công tác đến từ Ủy ban Đầu tư Thái Lan và các doanh nghiệp đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc tới môi trường đầu tư tại Nghệ An, đặt nhiều câu hỏi về chính sách hỗ trợ đào tạo nhân lực, ưu đãi thuế, hệ thống hạ tầng giao thông,…và được lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành của Nghệ An giải đáp cặn kẽ.


Lãnh đạo Hemaraj khảo sát tại Nghệ An năm 2016. Ảnh tư liệu
Sáng cùng ngày, Ủy ban Đầu tư và các doanh nghiệp Thái Lan tới thăm, tìm hiểu thực tế triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Royal Foods tại Khu Công nghiệp Nam Cấm, khảo sát địa điểm triển khai dự án Khu Công nghiệp Hemaraj tại địa phận xã Nghi Thuận và Nghi Long, huyện Nghi Lộc.


Đại diện Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An trao đổi cùng các doanh nghiệp Thái Lan tại địa điểm triển khai Dự án khu Công nghiệp Hemaraj. Ảnh: Thu Giang
Dự án đầu tư và xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp - đô thị Hemaraj tại Khu Kinh tế Đông Nam có tổng diện tích khoảng 3.200 hecta, thuộc địa bàn 2 huyện Nghi Lộc và Diễn Châu.

Tổng mức đầu tư dự tính khoảng 23.000 tỷ đồng (1 tỷ USD). Dự án sẽ được chủ đầu tư chia làm 7 giai đoạn, bắt đầu triển khai từ năm 2017 và hoàn thành trong năm 2038. Giai đoạn 1 của dự án với diện tích gần 500 hecta trên địa bàn huyện Nghi Lộc sẽ bắt đầu triển khai từ năm 2017 và hoàn thành vào năm 2021.

Hemaraj là doanh nghiệp hàng đầu của Thái Lan với các lĩnh vực chính như xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp. Hiện nay Tập đoàn Hemaraj đang sở hữu và phát triển 8 Khu công nghiệp đẳng cấp quốc tế với diện tích 7.000 ha quy tụ 600 doanh nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới, trong đó có rất nhiều tên tuổi lớn về lĩnh vực logistics, sản xuất ô tô, năng lượng…

Theo Thu Giang (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top