• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Không tiếp xúc với các chất độc hại khi trị dày sừng

malum

Thành Viên Quen Thuộc
Khi bị dày sừng nang lông bạn cần tránh điều gì để làm giảm bớt thương tổn cho làn da? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điều cần tránh khi bị dày sừng nang lông giúp bạn trị sạch bệnh và tránh thương tổn cho da nhé.


Những điều cần tránh khi bị dày sừng nang lông
Không wax lông

Trong quá trình điều trị viêm dày sừng nang lông, bạn không nên cạo hoặc tẩy lông, đặc biệt là dùng sáp nóng. Bởi điều này sẽ làm vùng da của bạn dễ nhiễm trùng. Không những vậy, khi cạo lông sẽ khiến lông mọc nhanh, cứng hơn làmda bạn ngứa ngáy, nổi mụn, phát ban nhiều hơn.


Không wax lông khi bị dày sừng nang lông
Không nặn mụn

Các thói quen nặn mụn ở vùng da bị viêm nang dễ gây nhiễm trùng khiến cho bệnh viêmdày sừng nang lông càng nặng hơn. Không những thế, các nốt mụn sau khi nặn sẽ để lại sẹo lấm tấm trên da gây mất thẩm mỹ cho làn da.

Massage bằng dầu

Bạn nên bỏ thói quen massage bằng các loại dầu dưỡng ẩm bởi nó sẽ làm các lỗ nang lông bị bịt kín và khiến da bị nhiễm trùng nặng hơn. Muốn da mềm mại mà không cần dùng dầu, bạn có thể dùng gel nha đam thay thế. Các loại nguyên liệu này vừa có tác dụng làm mềm da, vừa chống nhiễm trùng cho da giúp da trắng sáng, mịn màng.


Không massage bằng dầu khi bị dày sừng nang lông
Không tiếp xúc với các chất độc hại

Tiếp xúc trực tiếp với các chất độc hại sẽ làm vùng da bị viêm lan rộng ra và nhiễm trùng nặng hơn nên khi làm bất kỳ công việc gì bạn cũng nên đeo các dụng cụ bảo hộ để tránh tiếp xúc với các hoá chất gây hại.

Không mặc đồ quá chật


Không mặc đồ quá chật khi bị dày sừng nang lông
Đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về da, đặc biệt là viêm dày sừng nang lông. Vào mùa hè khi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, nếu bạn mặc quần áo quá chật sẽ làm lấp các lỗ chân lông khiến vùng da viêm nang lông bị cọ xát gây trầy xước và nhiễm trùng da nặng hơn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top