• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghi Lộc Không nghe lời bé trai 12 tuổi bị bố xích cổ vào gốc cây

HMO

Administrator
Staff member
Người dân bất ngờ phát hiện 1 đứa trẻ trong tình trạng mệt lả, hoảng sợ, cổ bị ổ khóa cùng dây xích lớn còng chặt lại.
Sỹ kể lại sự việc cho PV tại văn phòng công an xã Nghi Phương - Ảnh: Phạm Đức
Sáng ngày 15.8, ông Phạm Văn Hải, Trưởng công an xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, sau gần một ngày chăm sóc cho cháu Phan Văn Sỹ (12 tuổi, trú tại xóm 15, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc) tại UBND xã, công an đã liên lạc với gia đình cháu Sỹ và chính quyền địa phương nơi cháu Sỹ cư trú đến làm thủ tục bàn giao đưa về địa phương.

Theo ông Hải, khoảng 15 giờ 50 phút ngày 14.8, người dân ở xã Nghi Phương bất ngờ phát hiện 1 đứa trẻ khoảng hơn 10 tuổi đi hướng vào nhà thờ Trại Gáo (xã Nghi Phương) có dấu hiệu mệt lả và hoảng sợ. Khi lại gần, người dân phát hiện trên cổ cháu bé bị ổ khóa cùng dây xích lớn còng chặt lại, chỉ vừa cái cổ. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã trình báo lên công an xã Nghi Phương.

“Chúng tôi đã dùng kìm cộng lực để cắt xích giải thoát cho cháu bé. Khi được gặng hỏi, cháu bé không nhớ tên mình là gì. Khi đưa cho cho tờ giấy viết thì cháu ghi tên tên là Sỹ, giáp Lào cách 1,580 km”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, sau một hồi trấn tĩnh, Sỹ cho biết nhà ở xóm 15, xã Nghi Văn (huyện Nghi Lộc), có bố tên là Đại. Ngày 13.8, Sỹ bị bố xích tại nhà, chiều cùng ngày Sỹ phá được xích, rồi đi bộ hơn 3 tiếng đồng hồ vào khu vực đồi núi (gần nhà thờ Trại Gáo, thuộc xã Nghi Phương) và trốn ở đó gần 1 ngày. Đến chiều 14.8, Sỹ xuống núi và được người dân bắt gặp, báo cho công an xã.

Ngay sau đó, công an xã Nghi Phương đã liên hệ với xã Nghi Văn (cách khoảng 20 km) để tìm bố của cháu bé. Qua điện thoại, một người đàn ông nhận là cha của Sỹ, do con quá ngổ nghịch, ông đã xích cổ cháu vào gốc cây.

Trong đêm 14.8, công an xã Nghi Phương giữ Sỹ lại chăm sóc, mua quần áo cho cháu Sỹ mặc. “Khoảng 10 giờ tối qua (14.8) gia đình của cháu Sỹ đã đến làm việc với chúng tôi, nhưng do đã khuya và đảm bảo an toàn cho cháu Sỹ, chúng tôi yêu cầu gia đình đến sáng nay cùng với chính quyền xã Nghi Văn thì mới bàn giao”, ông Hải cho biết thêm.

Sỹ được người dân phát hiện khi bị khóa xích ở cổ - Ảnh: Nghĩa Đàn
Ông Phan Văn Đại (68 tuổi, cha của Sỹ) cho biết sáng ngày 13.4, Sỹ đi chơi với một nhóm bạn và có mang theo con dao. Trong lúc chơi đùa, Sỹ làm một bạn gái bị thương ở tay. Sau đó được người dân báo lại nên ông Đại đã dùng xích một đầu khóa vào cổ Sỹ, đầu kia khóa vào gốc cây để răn dạy con.

“Tôi đã dùng rất nhiều cách để dạy dỗ cháu, nhưng cháu quá nghịch và ham chơi. Vì cháu không nghe lời và không có dấu hiệu hối hận nên khoảng 3 lần tôi đã dùng xích khóa cháu. Có thể lần này về tôi sẽ gửi cháu vào một trại giáo dục nào đó”, ông Đại nói.

Theo ông Đại, Sỹ là đứa con thứ 6 trong gia đình có 7 người con. Từ khi học cấp 1 đến đầu cấp 2, Sỹ liên tục quậy phá bị thầy cô phản ánh về gia đình. Do không răn dạy được Sỹ nên giữa lớp 6 thì gia đình không cho Sỹ đi học nữa. Hiện tại mẹ của Sỹ là chị Nguyễn Thị Đệ đang làm việc ở Lào, cách đây hơn 1 tháng cháu được gia đình cho qua Lào thăm mẹ.

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, Sỹ cho biết hiện tại cháu không muốn về nhà vì sợ bố trách phạt. “Mỗi lần làm mất trâu, nghịch với bạn bè là cháu bị bố dùng xích khóa vào cây. Bữa trước (cách đây 2 ngày - PV) cháu chỉ dùng dao chọc bạn gái thôi, do cháu lỡ tay nên mới làm bạn chảy máu. Khi về nhà thì bị bố xích vào gốc cây, thấy bố không có nhà nên cháu dùng hòn đá phá khóa ở gốc cây rồi bỏ trốn”, Sỹ kể.

Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top