• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Không nên tự ý chữa nấm móng bằng thuốc

malum

Thành Viên Quen Thuộc
Trẻ nhỏ thường hiếu động, mải chơi và chưa biết cách tự chăm sóc cũng như vệ sinh cá nhân sạch sẽ, dẫn tới trường hợp nhiều bé bị nhiễm nấm móng tay. Bệnh nấm móng tay ở trẻ em cũng có thể có nguyên nhân do bé lây bệnh từ bạn hoặc từ người khác khi đến chỗ công cộng hoặc nơi tụ tập đông người. Nấm móng tay ở trẻ nhỏ có thể được điều trị nhanh và hiệu quả nếu cha mẹ phát hiện kịp thời.


Trẻ em thường xuyên nghịch nước bẩn có nguy cơ bị nấm móng tay

Bệnh nấm móng tay còn được biết đến với thuật ngữ y học là Onychomycosis. Bệnh chủ yếu do các vi nấm Dermatophytes – Nấm sợi tơ và Candida – Nấm hạt men gây ra. Các biểu hiện đầu tiên của nấm móng bao gồm việc xuất hiện các đốm vằn hoặc đổi màu trên bề mặt móng. Theo thời gian, vi nấm phát triển làm móng dày, giòn, biến dạng xấu xí, nhiều trường hợp còn thấy đau và bị mưng mủ.

Khi trẻ bị nấm kẽ móng tay, cha mẹ không nên cắt móng quá sát cho bé, không giũa móng vì làm như vậy sẽ tạo nên các sang chấn, tăng nguy cơ nhiễm trùng. Đồng thời, cha mẹ nên nhắc bé hạn chế tối đa việc tiếp xúc móng tay với nước, phải luôn giữ móng sạch sẽ và khô ráo, thoáng mát. Không nên dùng chất tẩy rửa móng như autoni, autate gây viêm và dị ứng, khiến móng mỏng dần và teo đi.


Điều quan trọng nhất là cha mẹ không nên lạm dụng tự ý chữa nấm móng tay ở trẻ em bằng các loại thuốc khác nhau mà không có chỉ định của bác sĩ, vì rất có khả năng khiến bệnh nặng thêm hoặc lây lan nhanh sang các móng khỏe mạnh khác.

Các phụ huynh hãy đưa trẻ đến bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ và tư vấn. Hiện nay, Bệnh viện Thu Cúc đang áp dụng công nghệ điều trị nấm nấm kẽ móng tay rất hiệu quả có tên là Laser YAG. Công nghệ này có nhiều ưu điểm vượt trội mà các phương pháp thông thường không có. Đó là khả năng thâm nhập sâu vào từng lớp móng, tiêu diệt 100% ổ vi nấm gây bệnh nằm sâu bên trong từng lớp móng và ngăn chặn khả năng tái phát. Bên cạnh đó, các mô móng mới cũng được kích thích phát triển, thay thế móng cũ đang dần bị thải loại. Móng tay được điều trị sẽ không còn mưng mủ, hay tổn thương.


Thông thường, để điều trị nấm móng, khách hàng sẽ thực hiện liệu trình từ 6-8 lần. Khoảng cách giữa các đợt điều trị sẽ do bác sĩ chỉ định.

Nếu bạn có con nhỏ đang bị nấm móng tay, hãy sớm đưa cháu tới bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC

KHOA PHẪU THUẬT THẨM MỸ

Địa chỉ : 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline : 0904.570.988
 

Ads HMO

Ads HMO

Top