• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Không có chuyện bắt cóc trẻ em ở Thị xã Cửa Lò

HMO

Administrator
Staff member
Đó là khẳng định của Công an Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) về thông tin người phụ nữ bán thuốc Bắc dạo có hành vi bắt cóc trẻ em gây xôn xao dư luận, chiều nay, 13-7.

Khoảng 10h sáng 13-7, người dân phường Nghi Thủy, Thị xã Cửa Lò, Nghệ An phát hiện một phụ nữ đi bán hàng dạo, mang theo một túi đồ, nghi có hành vi bắt cóc trẻ em nên hô hoán nhau vây bắt, đồng thời báo cho cơ quan Công an.


Người dân tập trung đông người ở trụ sở Công an phường
Nhận được tin báo, Công an phường Nghi Thủy đã có mặt hiện trường, đưa người này về trụ sở để làm rõ sự việc. Trong quá trình lực lượng Công an làm việc, một số hình ảnh, videoclip liên quan đến sự việc cũng được người dân đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội, có thông tin cho rằng người phụ nữ có hành vi bắt cóc trẻ em, gây hoang mang dư luận… Do đó, dù thời điểm này trời mưa to nhưng hàng trăm người dân đã kéo đến trụ sở Công an phường Nghi Thuỷ để theo dõi sự việc.

Công an Thị xã Cửa Lò đã có mặt để tuyên truyền, vận động người dân giải tán, và khoảng 30 phút sau thì người dân đã trở về nhà. Quá trình xác minh, người phụ nữ này tên là N.T.T (SN 1955), trú tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Bà T. làm nghề bán thuốc Bắc dạo, có thẻ hội viên của Hội Đông y Việt Nam, Giấy chứng nhận của Hội Đông y huyện Bình Lục, Giấy giới thiệu đi bán thuốc của Hội Đông y xã An Đổ…


Bà T có thẻ hội viên của Hội Đông Y Việt Nam và các giấy tờ chứng minh việc bán thuốc
Một cán bộ Công an Thị xã Cửa Lò cho biết, sở dĩ bà T. bị người dân nghi ngờ vì bà vừa đi bán thuốc, lại vừa hỏi nhà của một người cách đây 2 năm từng mua thuốc của bà nhưng lại không nhớ địa chỉ.

“Việc người dân ban đầu có ý thức cảnh giác, phòng ngừa như vậy là tốt, tuy nhiên khi một số người không rõ ngọn nguồn, tung tin thất thiệt là bắt cóc trẻ em làm người dân tưởng thật đã tụ tập đông người ở trụ sở Công an phường” – cán bộ cho hay.

Qua xác minh thấy bà T. không có hành vi bắt cóc trẻ em, cũng không có hành vi vi phạm pháp luật nên chiều cùng ngày Công an Thị xã Cửa Lò đã áp dụng các biện pháp an toàn để bà T. rời khỏi địa bàn.

Theo A. Quỳnh (CAND)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top