• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Khó kìm lòng nhìn hai cháu bé chống gậy đưa tang mẹ

HMO

Administrator
Staff member
Từ hôm qua 9/1, trên Facebook lan truyền những hình ảnh về hai cháu nhỏ sinh đôi chưa đầy 4 tuổi chống gậy chịu tang mẹ gây xúc động mạnh. Được biết, hai cháu bé mồ côi này hiện đang sống tại xóm 10, xã Thanh Mỹ (Thanh Chương, Nghệ An).

Cộng đồng Nghệ An trên Facebook đăng tải thông tin và hình ảnh với tiêu đề "Cần lắm một tấm lòng!" kèm theo nội dung:

"Hai cháu hiện đang sống trong cảnh không cha, không mẹ.

Mẹ em bị ung thư, người cha bỏ đi và không nhận con khi người mẹ còn bụng mang dạ chửa.

Không có đến một ngôi nhà đủ che mưa che nắng, lại trước cơn bạo bệnh, người mẹ của hai cháu không may qua đời bỏ lại hai cháu bơ vơ".

Bức ảnh đẫm nước mắt của hai cháu bé mồ côi ở Thanh Chương, Nghệ An được dân mạng đăng tải. Nguồn: Facebook.

Chứng kiến cảnh hai anh em còn tuổi ăn tuổi lớn, chống gậy đưa tang mẹ khiến nhiều người không kìm được lòng mình. Chỉ trong vòng chưa đầy một ngày đã có tới 5.896 lượt chia sẻ, 2.363 lượt bình luận của cư dân mạng.

"Thương hai em quá, a cũng chẳng biết làm gì ngoài việc chia sẻ may ra ai có lòng hảo tâm thì giúp đỡ cho hai em. Sinh ra đã không có tình yêu thương che chở của cha, còn mẹ, mẹ lại bệnh tật bỏ các em ra đi! Đó là một thiệt thòi lớn của các em.

Mong rằng hai em sẽ khôn lớn thành người, cố gắng sống có ích cho xã hội", Facebooker Nguyễn Thành Viên xót xa.

Đồng cảm với ý kiến trên, Facebooker Thanh Thủy viết: "có ai ở trong hoàn cảnh cô đơn, mất mát như thế này mới hiểu được nổi khổ của các cháu, mới thấm được nổi đau của các cháu, tôi cũng hiểu lắm, đau lắm nhưng cùng cảnh ngộ biết làm gì cho các cháu đây???".

Facebooker Thanh Thủy chia sẻ thêm: "Chỉ nhìn thôi mà đã không cầm nổi nước mắt. Thật tội nghiệp!".


Đồng thời, cộng đồng mạng cũng kịch liệt lên án người đàn ông đã bỏ rơi lúc mẹ hai cháu bé lúc còn đang mang thai. "Thương hai con lắm , kung tại người cha vô nhân tính kia nữa , con vật để con ra no' còn chăm sóc con mình", Facebooker Thanh Trần bình luận.


Trong khi đó, Facebooker Hải GP xem xong những hình ảnh về hai cháu bé mồ côi và nhắn nhủ với bạn bè rằng: "có nên xem xét lại không. Một chuyến từ thiện còn có ý nghĩa hơn một chuyến phượt".


Ngay trong ngày 10/1, một số bạn trẻ ở Nghệ An đã có mặt ở nhà hai cháu.


Họ chia sẻ: "có mặt ở nhà hai cháu, chúng tôi thực sự không cầm được nước mắt, khi biết rằng, khi chị Anh (mẹ hai cháu bé mồ côi - PV) mang thai hai đứa con năm 2013, chị thông báo anh Hoàn (lúc đó đang yêu nhau, cùng huyện Thanh Chương) thì anh Hoàn bảo "đi phá đi".


Gia đình dù nghèo nhất xã, chị vẫn quyết định giữ lại, vì với chị "trẻ con không có tội", sau đó anh Hoàn bỏ chị và con ruột đi biệt xứ".

Rồi những bạn trẻ này chia sẻ thêm: "Chị một mình nuôi hai con, làm đủ thứ nghề và tai họa ập đến khi năm 2015 chị mắc bệnh ung thư và mất ngày 8/1/2016, hưởng dương 23 tuổi.

Chị mất, hai cậu con trai mới hơn 3 tuổi bơ vơ, còn phải gánh thêm khoản nợ lên đến 60 triệu khi chữa trị cho mẹ, mọi thứ rơi vào bế tắc".

Mới chưa đầy 4 tuổi, hai cháu bé song sinh đã phải chịu cảnh mồ côi. Nguồn: Facebook.

Hiện tương lai phía trước của hai cháu bé mồ côi đang vô cùng mù mịt, hai cháu đang sống trong sự cưu mang của cậu ruột vốn không khá giả gì cũng như sự đùm bọc hàng xóm láng giềng.

Mọi sự chia sẻ, xin gửi về ông bà ngoại 2 cháu:
Ông Nguyễn Quang Thịnh, bà Nguyễn Thị Thân
Địa chỉ: xóm 10, Đại Sơn, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.
Số điện thoại: 01638402205.

Theo PL+
 

Ads HMO

Ads HMO

Top