• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Khám phá vẻ đẹp đảo Hòn Ngư

HMO

Administrator
Staff member
Hảo Hòn Ngư hay còn được biết đến với tên gọi đảo Song Ngư là một địa điểm du lịch mới nằm cách bãi biển Cửa Lò hơn 4 km. Ở đây có 2 hòn đảo: hòn nhỏ cao 88m, hòn lớn cao 133 m từ lâu đã là đề tài hấp dẫn cho nhiều nhà thơ, nhà văn. Theo người xưa, Ðảo Hòn Ngư là một nơi có phong thủy tốt, là một vùng địa linh nhân kiệt. Vua Lê Thánh Tông cũng rất hay đi tuần và nghỉ ngơi để ngoạn cảnh đẹp thơ mộng nơi đây.

Khi lên đảo, du khách sẽ rất thích thú khi nhìn ngắm những bãi sỏi trải dài hàng km. Trong chuyến du lịch Cửa Lò hè này nếu muốn tắm biển du khách có thể ra bãi Tắm Tiên với nước trong xanh biếc. Đặc biệt, du khách còn có thể thưởng thức món cá giò ngon tuyệt.

Trên đảo còn có chùa Ngư được xây dựng từ thời Nhà Trần. Phía trước chùa là chùa là 2 cây lộc vừng cành lá xum xuê. Theo như người xưa nói thì chúng đã có lịch sử 600 năm tuổi. Ở chính giữa của chùa là giếng Ngọc. Nơi đây có nguồn nước vừa ngọt vừa mát, chuyên dùng để nấu rượu Song Ngư ngon nức tiếng.

rong chùa Ngư tuy không có người, nhưng lại rất sạch sẽ, ngăn nắp. Đây là nơi thờ đức Phật và Sát Hải đại vương Hoàng Tá Thốn – vị tướng thủy của Nghệ An, người có công trong việc đánh giặc Mông Nguyên. Đến chùa, du khách không những thắp hương cầu an lành cho gia đình mà còn được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên đẹp đẽ trên đảo và thưởng thức món cá giò bảy món cùng rượu Song Ngư vô cùng ngon.

Theo TCDL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top