• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khám, cấp phát thuốc cho gần 1.000 người dân vùng khó khăn

HMO

Administrator
Staff member
Để nâng cao sức khỏe cho bà con đồng bào dân tộc khó khăn, các y bác sĩ của BV quốc tế Vinh vượt hàng trăm km thực hiện chương trình khám, cấp thuốc miễn phí cho 1.000 người dân thuộc hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở hai huyện Quế Phong và Quỳ Châu.

Bác sĩ tư vấn cho người dân bảo cao trong đợt khám cấp, phát thuốc miễn phí.
Trong hai ngày 28 và 29/12, BV Quốc tế Vinh, các thành viên trong câu lạc bộ CLB Liên quân Báo chí Nghệ An phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ Nghệ An tổ chức chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 người dân tại 2 huyện miền núi khó khăn là Quế Phong và Quỳ Châu (Nghệ An).

Trong hai ngày 28 và 29/12 đoàn đã khám, cấp phát thuốc cho gần 1000 hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai huyện Qùy Châu và Quế Phong.

Đây là hai huyện miền núi thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An là nơi sinh sống tập trung của đồng bào dân tộc thiểu số như Thái, Khơ Mú, Mông … Do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, địa hình phức tạp, đời sống người dân còn nhiều hủ tục nên việc chăm sóc sức khỏe cũng chưa được chú trọng nhiều.

Đoàn gồm có 18 cán bộ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn cao của BV quốc tế Vinh và các tình nguyện viên, thành viên Hội chữ thập đỏ, CLB liên quân báo chí Nghệ An đã trực tiếp thăm khám cho gần 1.000 bà con nhân dân tại hai xã Tiền Phong, huyện Quế Phong và xã Châu Hội, huyện Qùy Châu.


Cũng nhân dịp này đoàn đã trao 120 suất quà đến các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Cũng dịp này, đoàn đã trao 120 suất quà cho các hộ đồng bào đặc biệt khó khăn. Tổng giá trị đợt khám chữa bệnh, phát thuốc, quà lên đến gần 50 triệu đồng.

“Đồng bào dân tộc thiểu số vùng núi Nghệ An còn nhiều địa phương khó khăn do điều kiện xa trung tâm, địa hình đồi núi phức tạp. Là đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An, chúng tôi cũng muốn góp một phần nhỏ công sức nhằm nâng cao sức khỏe cho bà con dân tộc vùng cao Nghệ An”, ông Lương Trần Hoàng Nhật - PGĐ BV quốc tế Vinh cho biết.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top