• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khởi tố tài xế xe buýt Đông Bắc gây tai nạn chết người

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi gây tai nạn rồi gọi báo công ty cho người đưa xe rời khỏi hiện trường, tài xế buýt Đông Bắc đã bị khởi tố về tội "Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" dẫn đến chết người.

Ngày 3/8, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khỏi tố bị can đối với Lê Xuân Thắm (46 tuổi) trú tại khối 4, thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu về tội "Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" dẫn đến chết người.

Như trước đó ANTT đã đưa tin, vào khoảng 13h30 ngày 15/7, tại Km 441+970, Quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, xe buýt Đông Bắc BKS: 37B-000.47, do Lê Xuân Thắm (SN 1972) trú tại khối 4, thị trấn Diễn Châu điều khiển, lưu thông hướng Vinh - Hà Nội.

Khi đến ngã 3 giữa Quốc lộ 1A cũ và Quốc lộ 1A mới, đã va vào xe môtô BKS: 37F1-5530 đi cùng chiều, do bà Lê Thị L. trú tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Đàn điều khiển, chở theo chồng là ông Trần Sơn Hà. Hậu quả, cả 2 vợ chồng đều bị thương, riêng bà L. do bị thương nặng đã tử vong sau đó.
Lê Xuân Thắm tại cơ quan điều tra.
Điều đáng nói, sau khi gây tai nạn nghiêm trọng, lái xe Lê Xuân Thắm đã đưa xe máy của nạn nhân ra khỏi hiện trường, gửi vào nhà dân ven đường và gọi điện thoại báo cho công ty chủ quản.

Nhận được điện thoại của lái xe, ông Bùi Ngọc Hoàng (SN 1976) trú tại khối 10, phường Trường Thi, TP Vinh, người quản lý tuyến Vinh - Yên Thành của Công ty Xe buýt Đông Bắc, đã gọi điện cho ông Hoàng Lương Trung (SN 1962) trú tại khối 20, phường Hưng Bình, TP Vinh, là thanh tra trên tuyến của công ty. Ông này đã đưa xe buýt gây tai nạn ra khỏi hiện trường rồi lái xe về bãi đỗ xe của công ty ở phường Trung Đô.


Chiếc xe buýt gây tai nạn khiến 1 người tử vong được đưa về trụ sở công an.
Qua điều tra, Công an huyện Nghi Lộc xác định, chiếc xe buýt gây tai nạn là của Công ty Xe buýt Đông Bắc Nghệ An. Sau khi có yêu cầu của cơ quan điều tra Công an huyện, phía Công ty Xe buýt Đông Bắc mới cử lái xe Lê Xuân Thắm là người gây ra vụ tai nạn đến Công an huyện Nghi Lộc để trình báo.

Tuy nhiên, ngay sau khi tai nạn xảy ra, một nhân viên của Công ty xe buýt Đông Bắc đã đưa xe về bến đã khiến hiện trường bị xáo trộn và làm cho công tác điều tra của cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Theo Tuấn Ngọc (Antt.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top