• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Khởi tố người phụ nữ câu kết với con gái bán thai phụ sang Trung Quốc với giá 140 triệu đồng

HMO

Administrator
Staff member
Theo thỏa thuận của người phụ nữ thì người mẹ sẽ bán với giá 120 triệu, còn thai nhi có giá 20 triệu, chờ sinh rồi sẽ bán lần lượt hai mẹ con.

Ngày 6/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Moong Thị Hà (SN 1969, trú tại bản La Ngan, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) về tội "Mua bán người".

Theo kết quả điều tra, vào đầu tháng 9/2017, đối tượng Moong Thị Hà biết tin chị L.T.T.H. (SN 2000, trú huyện Kỳ Sơn) đang có nhu cầu tìm việc làm nên đã tìm cách lân la tiếp cận. Vào thời điểm này, chị H. đang mang thai gần 7 tháng.

Bằng thủ đoạn hứa sẽ kiếm cho chị H. một công việc nhẹ nhàng nhưng lương cao, Hà tiếp cận nạn nhân từ từ. Khi thấy chị H. đã "thân tình" hơn, Hà giới thiệu cho chị này đi làm công nhân dệt may ở Bắc Ninh, nhưng thực chất đối tượng đã móc nối với con gái, để lừa bán sang Trung Quốc.


Đối tượng Hà tại cơ quan công an.
Đối tượng Moong Thị Hà có một người con gái tên là Ốc Thị Long, hiện đã lấy chồng và sinh sống bên Trung Quốc. Từ đây, đối tượng đã nảy sinh ý định kiếm tiền bất chính.

Biết chị H. mang thai, Ốc Thị Long đã nhất trí mua với mức giá 140 triệu đồng, trong đó người mẹ là 120 triệu đồng, còn thai nhi là 20 triệu đồng và hướng dẫn bà Hà đưa người đến đến khu vực biên giới Việt - Trung, sẽ có người đón sang Trung Quốc. Sau khi đưa chị H. sang Trung Quốc để chờ sinh, rồi bán lần lượt cả mẹ lẫn con.

Đến ngày 25/9, Moong Thị Hà gọi điện cho chị H. xuống nhà của đối tượng tại bản La Ngan, để ký kết hợp đồng và cho ứng trước 2 triệu đồng làm tin.

Vào lúc 22h cùng ngày, Moong Thị Hà bắt xe khách đưa chị H. lên đường sang Trung Quốc bán thì bị tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp cùng lực lượng Bộ đội biên phòng phát hiện và bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Moong Thị Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Công an huyện Kỳ Sơn đã hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Vũ Loan (TH)/Khoevadep
 

Ads HMO

Ads HMO

Top