• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Khánh thành QL46B và động thổ cầu vượt đường sắt với QL46

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Ngày 19/5, tại thành phố Vinh, Sở GTVT Nghệ An đã tổ chức Lễ Khánh thành QL46B và lễ Động thổ Cầu vượt QL46 với đường sắt Bắc Nam và QL1A.

Cắt băng khánh thành và thông xe QL46B.
Dự án QL46B nằm ở tuyến đường huyết mạch của thành phố Vinh (Nghệ An), có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm tải lưu lượng phương tiện lưu thông qua thành phố. Đây là đoạn đường nối QL46 với đường tránh QL1A, với tổng mức đầu tư 343,078 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính Phủ do Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư.

Dự án được khởi công vào đầu quý IV/2009 với quy mô phần đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III, có tổng chiều dài 8,4km (điểm đầu tại Km1+830 đường Đặng Thai Mai (thành phố Vinh) đi qua đường tránh QL1A tại Km11+565 và kết thúc tại Km24+800, QL46 xã Nam Giang, Nam Đàn) được chia làm 2 gói thầu do các Cty TNHH MTV 185, Cty TNHH Trung Việt, liên doanh Cty TNHH Hòa Hiệp và Cty TNHH Phú Nguyên Hải thi công.

Dự án sau khi được thông xe sẽ giúp giảm tải các phương tiện lưu thông đi qua trung tâm thành phố Vinh, góp phần giảm ách tắc và đảm bảo an toàn giao thông.

Cũng tại buổi lễ, Sở GTVT Nghệ An đã tổ chức Động thổ dự án xây dựng cầu vượt QL46 với đường sắt Bắc – Nam và QL1A, tại nút giao cắt giữa QL46 nối đường Đặng Thai Mai với đường sắt Bắc - Nam (Km316+107) và QL1A. Dự án do Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư, với kinh phí xây lắp 174,252 tỷ đồng.

Khởi động, động thổ dự án xây dựng cầu vượt QL46 với đường sắt Bắc – Nam và QL1A.
Cầu vượt có chiều rộng 12m, tổng chiều dài cầu 578m, có đường gom và đường dẫn hai đầu cầu, theo kế hoạch dự án sẽ được hoàn thành trong thời gian 12 tháng kể từ khi thi công.
Theo Báo Xây Đựng.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top