• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Khánh thành dự án Phúc Lạc Viên - Đài hóa thân hoàn vũ

HMO

Administrator
Staff member
Sáng nay, ngày 15/01/2017, tại xóm Đông Vĩnh, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) Công ty TNHH MTV Phúc Lạc Viên, thuộc Tổng Công ty CP Hợp Lực, tổ chức Lễ khánh thành Đài hóa thân hoàn vũ giai đoạn I.

Đây là một dự án có ý nghĩa văn hóa, xã hội quan trọng của tỉnh và khu vực Bắc miền Trung.

Về dự lễ khánh thành có ông Nguyễn Thanh Bình, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương; ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Quốc Khánh, phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Quốc Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các Sở, Ban, Ngành, chính quyền địa phương và đại biểu tỉnh ngoài.

Về dự buổi lễ còn có Đại đức Thích Hạnh Nhẫn, Phó trưởng ban trị sự Hội đồng Phật giáo Việt Nam.


Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương cùng với Lãnh đạo tỉnh Hà Tỉnh, các Sở, ban ngành, chính quyền địa phương và đại diện Hội đồng Phật giáo Việt Nam cắt băng khánh thành dự án Phúc Lạc Viên - Đài hóa thân hoàn vũ giai đoạn 1.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Quốc Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của dự án và đề nghị nhà đầu tư ưu tiên giải quyết việc làm cho bà con địa phương vùng xung quanh dự án; thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường, nghĩa vụ thuế và tích cực tham gia vào hoạt động an sinh xã hội; có giá dịch vụ phù hợp để thu hút đông đảo người dân tham gia.

Phó chủ tịch cũng tin tưởng rằng với kinh nghiệm trên lĩnh vực văn hóa tâm linh, TCT Hợp Lực, Công ty Phúc Lạc Viên sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ và đi vào hoạt động hiệu quả nhất.

Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Hợp Lực bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, và hứa sẽ đầu tư xây dựng một bệnh tư nhân hiện đại nhất khu vực miền Trung vào năm 2017. Đồng thời trao 1,5 tỷ đồng ủng hộ an sinh xã hội cho địa phương.


Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Hợp Lực bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, và hứa sẽ đầu tư xây dựng một bệnh tư nhân hiện đại nhất khu vực miền Trung vào năm 2017. Đồng thời trao 1,5 tỷ đồng ủng hộ an sinh xã hội cho địa phương.
Dự án Phúc Lạc Viên - Đài hóa thân hoàn vũ Hà Tĩnh được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 91/QĐ-UBND ngày 08 tháng 01 năm 2016. Đây là khu công viên nghĩa trang - hỏa táng hiện đại, văn minh, đáp ứng nhu cầu an táng của người dân, góp phần tiết kiệm quỹ đất, bảo vệ môi trường.

Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH MTV Phúc Lạc Viên - Đài hóa thân hoàn vũ Hà Tĩnh, đơn vị thành viên của Tổng công ty CP Hợp Lực - Thanh Hóa, doanh nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động dịch vụ hỏa táng,với công trình hiện đại nhất khu vực phía Bắc và Bắc miền Trung được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2014 tại phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa.

Dự án có quy mô 28,86 ha, bao gồm 2 phân khu chính là khu công viên nghĩa trang và khu hỏa táng, với tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có của doanh nghiệp và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Khu nghĩa trang phục vụ mai táng được thiết kế dưới hình thức công viên vĩnh hằng với hệ thống cây xanh, thảm cỏ, hồ nước, tượng phật đan xen. Các khu mộ gồm mộ đơn, mộ đôi, mộ gia tộc, mộ dòng họ. Có thể đáp ứng tất cả các hình thức an táng như chôn cất một lần, hung táng, cát táng, vừa văn minh, hiện đại vừa lưu giữ được những truyền thống nghi lễ tang ma của địa phương.


Cổng vào Phúc Lạc Viên - Đài hóa thân hoàn vũ Hà Tĩnh.

Tượng phật địa tạng vương bồ tát cao 25 mét.
Khu hỏa táng được thiết kế tựa một công trình văn hóa tâm linh với những hạng mục chính bao gồm khu lò hỏa táng, đền trình thần linh, hồ Lạc Thủy, hồ sen, hồ điều hòa, nhà điều hành, nhà lưu tro cốt. Công nghệ hỏa táng có nguồn gốc từ Mỹ, do nhà sản xuất trực tiếp lắp đặt, vận hành và hướng dẫn vận hành, chuyển giao cho đội ngũ kỹ sư lành nghề tại Phúc Lạc Viên - Đài hóa thân hoàn vũ Hà Tĩnh.

Thời gian hỏa táng mỗi ca khoảng 70 phút với giá 8.950.000đ. Lò hỏa táng sử dụng nhiên liệu ga, nhiệt độ đốt nóng trên 1000 độ C nên đảm bảo không khói, không mùi, không bụi, không khí độc. Các thông số hỏa táng như nhiệt độ, không khí, áp suất được cập nhật bằng bộ vi xử lý thông qua màn hình máy tính. Tro cốt được làm nguội, loại bỏ tạp chất, xử lý khí độc, không bị phân hủy khi đưa đi cát táng hoặc thờ tự.

Khu lưu tro cốt được xây dựng như một ngôi chùa với nhiều loại huyệt lưu tro cốt được trang trí tôn nghiêm, linh thiêng. Tại đây có ba phòng hành lễ để cử hành nghi lễ tiễn biệt người mất trước khi hỏa táng, trong đó có một phòng dành riêng cho những người theo đạo Thiên chúa và Đền trình thần linh đón rước linh hồn người mất trong lúc hỏa táng.

Hiện tại Hà Tĩnh đang xây dựng chính sách hỗ trợ chi phí khuyến khích người dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh sử dụng hình thức hỏa táng. Dự kiến mỗi ca hỏa táng tại đây sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng, bao gồm chi phí hỏa táng và chi phí vận chuyển người mất đến nơi hỏa táng.


Đền trình thần linh

Khu hỏa táng.
Sau 10 tháng khẩn trương thi công, đến cuối tháng 12/1016, dự án cơ bản đã hoàn thành giai đoạn I với tổng mức đầu tư trên 160 tỷ đồng, bao gồm nhà điều hành, nhà hành lễ, hỏa táng, đền trình thần linh, hồ lạc thủy, nhà ở nhân viên, căng tin, nhà ăn, tượng phật địa tạng vương bồ tát cao 25 mét, hệ thống tượng, cổng chính, hồ điều hòa, thảm thực vật, cây xanh, hệ thống giao thông chính, bãi đỗ xe, hoàn thành lắp đặt hệ thống lò hỏa táng, thí điểm một số khu mộ kiểu mẫu...

Trước đó, ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Hợp Lực, Giám đốc Công ty TNHH MTV Phúc Lạc Viên - Đài hóa thân hoàn vũ Hà Tĩnh, người thường được biết đến với danh xưng “bầu Đệ” chia sẻ: “Đầu tư vào lĩnh vực văn hóa tâm linh không hề dễ. Nếu không đặt chữ tâm lên đầu thì rất khó để thực hiện chứ chưa nói đến thành công”.

“Có lẽ chữ tâm đã dẫn đường cho tôi đến với Hà Tĩnh với mong muốn mang đến cho vùng quê còn nhiều khó khăn này một thói quen mới, tiến bộ, văn minh của thế giới hiện đại, đó là hỏa táng và công viên nghĩa trang”, ông Đệ nói thêm.

Cũng theo ông Đệ thì để thay đổi thói quen mai táng truyền thống của cả một vùng đất, vùng văn hóa Nghệ - Tĩnh nói riêng và miền Trung nói chung là không dễ, không thể trong một sớm, một chiều, nhưng doanh nghiệp có niềm tin vào những giá trị của tiến bộ, của văn minh sớm muộn cũng sẽ được người dân đón đợi, tiếp nhận, sử dụng.

Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tang lễ, phổ biến nếp sống văn mình tới đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tại Hà Tĩnh, khu vực Bắc Quảng Bình và Nam Nghệ An.

Theo Infonet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top