• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kết quả xác minh: Ông Võ Hòa Thuận đã ép cô giáo quỳ

HMO

Administrator
Staff member
Kết quả xác minh cho thấy ông Võ Hòa Thuận đã dùng lời nói ép buộc cô N. quỳ gối là có thật; không chỉ ông Thuận mà hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh và cô giáo bị ép quỳ đều phải kiểm điểm trách nhiệm.
Liên quan đến vụ cô giáo quỳ ở Long An, sáng 22-3, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An), cho biết đã có kết quả xác minh.

Theo ông Tươi, sau khi vụ cô giáo BTCN bị quỳ gối xảy ra, huyện Bến Lức đã nhanh chóng thành lập tổ xác minh, đến nay đã có kết quả xác minh sự việc và những người có liên quan

Kết quả xác minh cho thấy ông Võ Hòa Thuận đã dùng lời nói ép buộc cô N. quỳ gối là có thật, điều này gây ảnh hưởng đến môi trường ngành giáo dục. Không chỉ ông Thuận mà hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh và cô N. đều phải kiểm điểm trách nhiệm.

Ông Tươi cũng cho biết thêm, huyện đã chỉ đạo xử lý các cá nhân có liên quan trong vụ này. Đối với ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh, kết quả xác minh kết luận ông Sơn đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành và xử lý sự việc chưa đến nơi đến chốn.


Đối với cô giáo N., với cương vị một giáo viên nhưng cô đã vi phạm vào những điều giáo viên không được làm, quy định tại điều lệ trường tiểu học. UBND huyện đã ban hành văn bản đề nghị Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Bình Chánh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cô N. theo quy định.

Riêng ông Võ Hòa Thuận, Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã ban hành quyết định kiểm tra Đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Thuận, Đảng viên sinh hoạt tại chi bộ ấp 6 xã Nhựt Chánh. Sau khi có kết quả kiểm tra, Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã đề nghị chi bộ ấp 6 kiểm điểm xử lý Đảng viên, thống nhất hình thức là cảnh cáo. Sau đó Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã họp, thống nhất đề nghị xử lý đối với Đảng viên Võ Hòa Thuận với hình thức khai trừ Đảng.

Đồng thời, trong quá trình làm việc với tổ xác minh, ông Thuận chưa hợp tác đầy đủ theo yêu cầu. Do đó, UBND huyện Bến Lức đề nghị Công an huyện tiếp tục xác minh để làm rõ hơn nội dung vụ việc mà báo chí đã phản ánh.

Cũng theo ông Tươi, sau khi vụ việc xảy ra, Phòng GD-ĐT huyện đã ban hành văn bản chấn chỉnh và chỉ đạo tất cả các trường trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm chuẩn mực đạo đức nhà giáo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, ngày 28-2, vợ chồng ông Thuận cùng 2 phụ huynh khác đến trường tiểu học Bình Chánh phản ánh việc cô giáo N bắt học sinh quỳ gối đến nỗi không dám tới trường. Tại đây, cô N và hiệu trưởng đã xin lỗi nhưng họ không đồng ý. Ông Thuận đã có những lời nói khiến cô giáo N phải quỳ xin lỗi.

Theo Nguyễn Quyên (plo.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top