• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi dấu hiệu lão hóa và giảm nguy cơ ung thư da

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Chỉ tốn 1 phút để thay đổi những thói quen này, sức khỏe bạn sẽ tốt lên trông thấy
Trước tiên, hãy chú ý tủ lạnh nhà bạn

Bạn có biết, báo cáo gần đây từ Trung tâm kỹ thuật Dư luận Xã hội (Mỹ) đã liệt kê thịt bò xay, thịt gà, thịt gà tây và thịt cắt lát nướng là dễ bị nhiễm khuẩn nhất? Trong khi đó, việc bảo quản các loại thịt sống của các bà nội trợ vẫn chưa được kỹ lưỡng.

Để đảm bảo an toàn, nhất là tránh xa bệnh tiêu chảy, các chuyên gia khuyên nên gói thịt trong hai lần túi và để lên đĩa trong ngăn dưới cùng của tủ lạnh, cách biệt những loại rau quả ăn ngay như táo, dâu tây hay cần tây.

Tiếp theo, hãy để ý đến miếng bọt biển

Nếu nhà bạn có một miếng bọt biển lau bếp, không nghi ngờ gì nữa, đây là thứ dẫn đầu về lượng vi khuẩn sinh sôi nhiều nhất trong nhà.

Miếng bọt biển nhà bếp tiêu dùng thường xuyên để lau vết máu từ thịt sống, bụi bẩn, nước nấu tràn, cộng với kết cấu ẩm và xốp, nó là nơi lý tưởng cho vi khuẩn sản sinh rồi truyền nấm mốc cho thực phẩm.

Để ngăn sự lây lan vi khuẩn và làm vệ sinh bọt biển, hãy làm ướt nó, sau đó cho vào lò vi sóng quay nóng trong 30 giây vào mỗi tối hay đặt nó vào máy rửa bát. Hãy cẩn thận khi lấy miếng bọt biển ra vì nó vẫn rất nóng.

Đừng mang giày dép vào nhà

Trên thực tế, có khoảng 9 loại tác nhân gây bệnh khác nhau có thể bám theo gót giày của bạn, theo một nghiên cứu của Trường Đại học Arizona. Để tránh đưa chất ô nhiễm từ bên ngoài vào nhà như đất, đá, hóa chất và những loại có tài năng gây dị ứng, hãy để giày dép “dừng chân” ngoài cửa. Đây còn là hành động giúp cho bạn cảm giác bỏ lại tất cả mọi thứ ảnh hưởng tới một ngày dài mệt nhọc - khi bước vào tổ ấm yên bình của gia đình.

Đánh răng đừng quên chải lưỡi

Mặt sau của lưỡi là hang ổ của vi khuẩn và các loại vi trùng - căn do khiến hơi thở của bạn có mùi hôi. Vì vậy, sau khi đánh răng, nhẹ nhàng chải sạch bề mặt lưỡi, từ sau ra trước. Làm việc này ít nhất một lần mỗi ngày giúp loại bỏ vi khuẩn gây mảng bám và thức ăn còn bám vào lưỡi, để hơi thở của bạn thơm tho hơn.
Nếu không có khăn giấy, đừng hắt hơi vào bàn tay

Kỹ thuật đơn giản này không chỉ là lời khuyên tốt cho người lớn và trẻ mỏ trong suốt mùa cảm lạnh, cảm cúm mà còn là một cách giữ sức khỏe thông minh bất cứ lúc nào, khi nguy cơ dị ứng và nhiễm vi trùng ở quanh.

Áp dụng nguyên tắc 20-20-20 cho mắt

Nếu công việc cần tiếp xúc nhiều với máy tính, mắt bạn sẽ có nguy cơ bị khô và gặp các vấn đề khác. Các chuyên gia về mắt khuyến cáo nguyên tắc 20-20-20: mỗi 20 phút làm việc với máy tính, tránh màn hình ít nhất 20 giây bằng cách nhìn ra nơi nào đó ở ở khoảng cách 20 feet (khoảng hơn 6m).

Tốt hơn nữa là hãy đứng lên, vung tay vào không khí và co duỗi các cơ, đặc biệt nếu bạn ngồi nhiều. Việc này tác động lưu thông máu, tiếp thêm sinh lực cho thể chất và tâm tưởng.

Đừng bỏ qua kem chống nắng

Bôi kem chống nắng hàng ngày giúp bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa và giảm nguy cơ ung thư da.

Các nhà nghiên cứu ở Australia thấy đi ngoài ra máu cục rằng những nam giới và nữ giới thường xuyên bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 15 trở lên có làn da trông trẻ hơn những người chỉ thi thoảng dùng. Họ cũng ít nếp nhăn và các nốt sẫm mầu hơn so với những người ít dùng kem chống nắng.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách rẻ tiền để làm chậm sự tàn phá của thời gian lên làn da, hãy biến việc bôi kém chống nắng là một thói quen buổi sáng, dù trời mưa hay nắng.

Sao nhãng tâm trí bằng cách đếm đến 10 khi nóng giận

Để làm mát cái đầu nóng, hãy đếm đến 10 và hít thở thật chậm, sâu giữa mỗi số. Kỹ thuật đơn giản này giúp chế ngự cảm xúc và giảm sự nóng giận của bạn nhanh chóng.

Nếu vẫn chưa ích gì, hãy tiếp tục đếm và hít thở sâu cho tới khi bạn bình tĩnh lại, kiểm soát bản thân tốt hơn và ít hung hăng.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top