• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất

HMO

Administrator
Staff member
Tối 14-6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất (14-6-1957/ 14-6-2017).
Tiết mục nghệ thuật mở màn buổi lễ.
Tham dự buổi lễ có đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương; lãnh đạo tỉnh Nghệ An qua các thời kỳ; lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh; các đồng chí lão thành cách mạng; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang; Anh hùng Lao động và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu tham gia lễ kỷ niệm.
Bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh ôn lại lịch sử: "Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho quê hương những tình cảm thiêng liêng và sâu nặng. Ra đi tìm đường cứu nước với một mong muốn tột bậc là làm sao cho nước nhà được độc lập, nhân dân được tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, được học hành, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn canh cánh một nỗi lòng thương nhớ quê hương da diết. Ngày 14/6/1957, Đảng bộ và nhân dân Nghệ An vinh dự được đón Bác Hồ về thăm quê hương lần thứ nhất".

Tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: “Đảng bộ và nhân dân Nghệ An xin hứa với Người, với Đảng và Nhà nước, với đồng bào, đồng chí cả nước: Sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, quyết tâm phấn đấu đưa quê hương Nghệ An ngày càng phát triển vững mạnh”.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà sẽ phát triển quê hương giàu mạnh.
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự lễ, đồng chí Phạm Minh Chính, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ôn lại truyền thống quê hương Nghệ An, một vùng quê giàu văn hiến và cách mạng đã sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú nhất của quê hương, đất nước, kết tinh một cách tiêu biểu, thuần khiết nhất những giá trị cao đẹp của dân tộc.

Để tiếp tục đưa Nghệ An phát triển như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh mong muốn, đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Nghệ An cần tiếp tục khơi dậy và phát huy cao độ nguồn lực tinh thần, niềm tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa cách mạng hào hùng để tạo động lực khát khao vươn lên xây dựng quê hương giàu đẹp.

Đồng chí Phạm Minh Chính chúc mừng những thành tích mà tỉnh Nghệ An đã đạt được.
Ngay sau lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật tổng hợp “Quê hương vọng mãi lời Người” do 200 nghệ sỹ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Nghệ An, đoàn văn công Quân khu 4, trung tâm bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ và các nghệ sĩ tên tuổi thực hiện.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận vào tối 14/6:

Chương trình nghệ thuật với nội dung ca ngợi công lao to lớn, đạo đức sáng ngời và tình cảm thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng người dân cả nước và quê hương Nghệ An.

Chương trình được kết hợp giữa các hình thức thể hiện sân khấu, gồm các ca khúc tiêu biểu viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh và quê hương gồm 4 trường đoạn.

Trường đoạn 1 có chủ đề: Từ Làng Sen nhớ Bác.

Trường đoạn 2 có chủ đề: Theo dấu chân Người.

Trường đoạn này giới thiệu tóm tắt cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn 1911 – 1941, từ lúc Người ra đi tìm đường cứu nước đến khi trở về.


Trường đoạn 3 có chủ đề: Quê hương nghĩa nặng tình sâu.

Tái hiện lại hình ảnh Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất ngày 14/6/1957, với nội dung thể hiện tình cảm của quê hương đối với Bác Hồ và Bác Hồ với quê hương.

Trường đoạn 4 có chủ đề: Nghệ An làm theo lời Bác nói lên công cuộc đổi mới của quê hương.

Đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả là những bài dân ca ví giặm mượt mà, sâu lắng.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, 60 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, khai thác các thế mạnh, huy động mọi nguồn lực giành được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.
Theo Anh Ngọc (nguoiduatin.vn)​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top