• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Kỷ niệm 222 năm Ngày mất Hoàng đế Quang Trung (1792-2014)

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 24/8 (tức ngày 29/7, năm Giáp Ngọ), hàng ngàn người dân cùng du khách thập phương trên mọi miền tổ quốc đều quy tụ về Đền Quang Trung, trên đỉnh núi Dũng Quyết, thuộc Phường Trung Đô, TP Vinh tham dự lễ giỗ lần thứ 222 của vị anh hùng dân tộc áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Tham dự buổi lễ có đại diện của Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ, Sở Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An, lãnh đạo TP Vinh, các phường xã trong thành phố và đông đảo bà con nhân dân.

Lễ giỗ đã được tổ chức chu đáo, trang nghiêm, thành kính với các lễ đại tế, lễ dâng hương cùng hoạt động tham quan phòng trưng bày ảnh, tư liệu và hiện vật liên quan đến cuộc đời hoạt động của Hoàng đế Quang Trung và triều đại Tây Sơn.

Lễ tế Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ
Hoàng đế Quang Trung là một trong những nhà quân sự tài ba và trong xây dựng cải cách đất nước. Ông đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Tây Sơn, chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài giữa 2 tập đoàn phong kiến Trịnh - Nguyễn ở 2 miền đất nước. Ông cũng là người đưa ra những kế hoạch phát triển nền văn hóa, giáo dục, cải cách tiến bộ, chấn hưng đất nước.

Vào ngày 29/7 năm Nhâm Tý, tức năm 1792, ông lâm trọng bệnh và qua đời ở tuổi 39 khi sự nghiệp còn dang dở, để lại sự tiếc nuối muôn vàn trong lòng mỗi người dân Việt Nam nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng.

Từng dòng người vào đền thờ trong sáng ngày (24/8)
Đồng chí Nguyễn Trung Châu, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND, Bí thư Thành ủy TP Vinh phát biểu: ‘Trước anh linh của người, nhân ngày giỗ trọng, chúng con xin nguyện phát huy truyền thống yêu nước, ra sức học tập, phấn đấu và bảo vệ quê hương đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp đúng với tâm nguyện như một chân lý bất hủ của Hoàng đế: Sử thi nam quốc anh hùng chi hiếu chủ'.

Hàng năm, đây cũng là dịp để người dân thể hiện được truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Từ đó, giáo dục thế hệ trẻ ngày nay cần phải phát huy lòng tự hào, truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc ta, ra sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đại biểu các tỉnh, thành và đông đảo nhân dân tới dự lễ

Người dân cùng dâng hương tưởng nhớ người anh hùng áo vải

Ảnh, tư liệu và hiện vật liên quan đến cuộc đời hoạt động của Hoàng đế Quang Trung và triều đại Tây Sơn được trưng bày

Đại biểu các tỉnh, thành phố thành kính dâng hương
Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top