• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Kết nối & Sẻ chia của CLB liên quân báo chí Nghệ An

HMO

Administrator
Staff member
Sau hơn bốn năm thành lập, đến nay CLB Liên quân báo chí Nghệ An đã tập hợp được hơn 40 nhà báo, phóng viên, CTV các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An và một số địa phương lân cận.

Đầu tháng 3/2012, trong một lần sinh hoạt nghiệp vụ báo chí, nhà báo Lê Giáp, Báo Đời sống & Pháp luật cùng một số nhà báo, phóng viên thường trú ở Nghệ An trăn trở khi chưa có một sân chơi thực sự để kết nối những người làm báo xứ Nghệ. Ý tưởng thành lập một CLB gồm những người làm báo được đề xuất và hết thảy mọi người ủng hộ.


CLB Liên quân báo chí Nghệ An đăng quang chức vô địch giải báo chí miền Trung lần thứ 2 năm 2015 được tổ chức tại Đà Nẵng.
“Thời gian đầu chỉ có hơn 20 người, tập hợp để giao lưu bóng đá, gặp gỡ cuối tuần. Mỗi anh em ở một cơ quan báo chí khác nhau nên khi tập trung lại gặp không ít khó khăn như nguồn quỹ để duy trì hoạt động hạn chế; chuyên môn, kỹ thuật…thời gian đầu cũng còn yếu kém”, nhà báo Lê Giáp, Chủ nhiệm CLB nhớ lại. Ngày ấy, đều đặn vào mỗi chiều thứ 6 hàng tuần, các thành viên CLB lại dành thời gian đá bóng để vừa để rèn luyện thể lực vừa chia sẻ về công việc và cuộc sống, xem CLB như một gia đình.

Một pha bóng giữa CLB Liên quân báo chí Nghệ An (áo vàng) và đội bóng Sở TT&TT tại giải bóng đá báo chí Hội nhà báo tổ chức vào tháng 6-2016.
Hoạt động thể thao thường xuyên của CLB ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều người làm báo, đặc biệt là các phóng viên trẻ vừa chập chững bước vào nghề. Những người làm báo đi trước trong CLB đã truyền sự nhiệt huyết, dấn thân với nghề, những kinh nghiệm làm báo quý báu cho phóng viên trẻ qua những lần tác nghiệp thực tế. Từ mô hình ở Nghệ An, nhiều địa phương khác cũng thành lập tổ chức dưới dạng tương tự để vừa chơi thể thao vừa tương trợ nhau về nghề nghiệp. Hiện nay, ở hầu khắp các tỉnh thành của miền Trung, Liên quân Báo chí đều là lực lượng mạnh, hiệu quả trong công việc và luôn tiên phong trong các hoạt động xã hội ý nghĩa.


Niềm vui của CLB Liên quân báo chí Nghệ An bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 3.
Sau hơn 4 năm thành lập, các thành viên của câu lạc bộ đều từng bước trưởng thành về mặt chuyên môn, nghiệp vụ, thu được nhiều thành tích trong các cuộc thi báo chí Trung ương, cấp tỉnh.

Nhà báo Xuân Sơn, Báo Công an Đà Nẵng, đội trưởng CLB cho biết, để nâng cao chuyên môn, kỹ thuật đá bóng cho các thành viên, CLB đã nâng 2 buổi tập/tuần và thường xuyên giao lưu đá bóng với các đơn vị, doanh nghiệp để thắt chặt tình đoàn kết. Trước mỗi giải đấu, Ban chủ nhiệm CLB đã mời HLV của CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An tư vấn về kỹ, chiến thuật…

Nhờ đó, trong nhiều năm qua CLB Liên quân báo chí Nghệ An đã liên tiếp giành nhiều giải cao tại các giải đấu giành cho người làm báo như hai lần vô địch giải bóng đá báo chí miền Trung; vô địch giải báo chí Thanh - Nghệ - Tĩnh năm 2015; hai lần giành giải Nhất giải bóng đá hội nhà báo tỉnh Nghệ An tổ chức.

Tại giải bóng đá báo chí miền Trung 2016 vừa được tổ chức đầu tháng 6/2016 tại TP Vinh, nhờ sự nỗ lực của các thành viên, CLB không chỉ bảo vệ được chức vô địch mà còn để lại ấn tượng cho 8 đội bóng tham dự giải về công tác tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp. “Đây là sân chơi thiết thực, gắn kết những người làm báo với nhau. Tôi hy vọng rằng, không chỉ Nghệ An mà nhiều địa phương khác cũng nỗ lực để tạo ra sân chơi như thế này, giành cho những người làm báo ở miền Trung”, ông Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu trong Lễ khai mạc giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 3, tổ chức ở Nghệ An.


Liên quân Báo chí Nghệ An trao quà cho các gia đình có người gặp nạn trong vụ nổ xe ở Lào.
Bên cạnh sinh hoạt chuyên môn định kỳ, tổ chức tham quan thực tế tại các địa phương trong khu vực Bắc miền Trung cho các thành viên, CLB Liên quân Báo chí Nghệ An còn làm tốt công tác xã hội, trở thành cầu nối kết nối các tấm lòng hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện với những mảnh đời bất hạnh trong xã hội.

Nhiều hoạt động từ thiện, hỗ trợ đồng bào nghèo, trẻ mồ côi của CLB đã thu được kết quả cao như cuộc vận động kêu gọi giúp đỡ đồng bào vùng lũ TX Hoàng Mai năm 2013; tổ chức đêm hội “Vầng trăng yêu thương”, vui Trung Thu cho trẻ em nghèo huyện Quế Phong, Kỳ Sơn, Con Cuông; trẻ em tại trung tâm dạy nghề người tàn tật tỉnh Nghệ An; ủng hộ nạn nhân người Nghệ An trong vụ nổ xe khách tại Lào…

Nhà báo Trần Duy Ngoãn, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh đánh giá cao những thành tích mà CLB Liên quân báo chí Nghệ An đạt được trong thời gian qua và mong muốn các nhà báo, phóng viên, CTV các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục phát triển, trở thành địa chỉ tin cậy của các thành viên trong việc trau dồi nghề nghiệp, kỹ năng nghiệp vụ, tăng cường hoạt động xã hội, từ thiện, góp phần đưa các thông tin về kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Nghệ An đến với độc giả trong và ngoài nước.

Theo PL+
 

Ads HMO

Ads HMO

Top