• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Kéo lưới đánh cá bắt được thủy lôi

HMO

Administrator
Staff member
Một nhóm ngư dân Nghệ An khi đi đánh cá ngoài biển đã phát hiện quả bom mắc lưới, sau khi kéo lên, nhận định ban đầu có thể là thủy lôi của Mỹ trước đây.

Khoảng 15h ngày 29-3, anh Trần Văn Thành (32 tuổi, trú ở xóm Đông Lộc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đi đánh cá ở vùng biển Nghệ An. Trong lúc kéo lưới lên anh và các thuyền viên hốt hoảng phát hiện một vật rất nặng, ban đầu tưởng là kéo được con cá lớn. Nhưng khi kéo lên thật bất ngờ là quả bom.

Quả thủy lôi đã được đưa về an toàn.
Nhận được tin báo từ chính quyền địa phương, Ban chỉ huy Quân sự huyện, công an huyện Diễn Châu đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản vụ việc, đồng thời giao cho công an xã Diễn Ngọc bảo vệ hiện trường ngăn không cho người lạ tới gần.

Qua xác minh cho thấy quả bóm dài khoảng 1,5m, đường kính 30cm, phần đôi quả bom có hình thù chong chóng. Theo nhận định ban đầu đây có thể là quả thủy lôi mà Mỹ trước đây đã thả vào bờ biển nước ta.

Dự kiến ngày 30-3, quả thủy lôi sẽ được đi xử lý đảm bảo an toàn.
Theo CAND
 

Ads HMO

Ads HMO

Top