• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Kẻ đâm vào đùi khiến nạn nhân tử vong mong được thắp hương tạ tội với người quá cố

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi quay lại xin sự tha thứ từ bố mẹ Kiên, Phan Tiến Đức bày tỏ mong muốn được 1 lần đứng trước bàn thờ người bị hại để thắp hương tạ tội với nạn nhân.

Ngày 29/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với Phan Tiến Đức (SN 1997, trú xã Hưng Chính, TP. Vinh, Nghệ An).

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, khoảng 21h ngày 11/7/2016, anh Phan Hữu Kiên (SN 1997, trú xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cùng nhóm bạn điều khiển xe máy từ TP Vinh về Hưng Nguyên. Khi đi đến trước UBND phường Cửa Nam (TP Vinh) thì Kiên ghé xe vào bên đường để tiểu tiện nhưng xe chạy nhanh và sát chỗ Phan Tiến Đức đang đứng nói chuyện cùng hai người bạn gái.


Phan Tiến Đức cho rằng mình ý thức đâm vào đùi chỉ gây thương tích, không chủ đích gây ra cái chết cho nạn nhân.
Đức chửi anh Kiên đi xe “mất dạy” và vung tay đánh anh này nhưng đánh hụt. Kiên xuống xe đánh Đức.Trong lúc xảy ra xô xát, Đức rút con dao bấm trong túi quần của mình ra đâm một nhát vào đùi phải anh Kiên. Bị đâm bất ngờ, Kiên bỏ chạy và được bạn đến đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Do vết thương quá nặng, đến ngày 12/7/2016, anh Kiên tử vong.

Nghe tin anh Kiên tử vong, chiều tối ngày 12//7, Đức đến cơ quan công an đầu thú và khai báo hành vi phạm tội của mình.

Tại biên bản giám định pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Nghệ An thì nguyên nhân chết của anh Kiên là choáng mất máu, suy tuần hoàn do vết thương làm đứt động mạch đùi phải.

Tại phiên tòa, Phan Tiến Đức thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho biết, do bị anh Kiên đánh đau nên dùng dao đâm vào đùi anh Kiên để không bị đánh nữa. Bị cáo nhận thức rằng đâm vào đùi thì chỉ gây thương tích chứ không chủ ý tước đoạt mạng sống của anh Kiên.

Được sự cho phép của chủ tọa phiên tòa, Phan Tiến Đức từ vành móng ngựa quay xuống nơi bố mẹ bị Phan Hữu Kiên đang ngồi và nói lời xin lỗi: “Cháu sai rồi!. Cháu biết nỗi đau gây ra cho chú dì là không có gì bù đắp được. Cháu mong chú dì tha thứ để có cơ hội sớm trở về, thắp hương tạ tội với anh Kiên và làm lại cuộc đời”.

Trước những lời thống thiết của bị cáo, nén nỗi đau mất con, mẹ Kiên nghẹn ngào: “Sinh con, nuôi con, ai cũng mong con mình có tương lai, có ích cho gia đình, có ích cho xã hội. Giờ con làm thế này, ai phụng dưỡng cho bố mẹ Kiên đây…”.


Đức cúi đầu xin lỗi bố mẹ nạn nhân và bày tỏ mong muốn được thắp nén hương tạ tội với anh Kiên.
Còn bố của bị hại chỉ ngắn gọn: “Đằng nào Kiên cũng mất rồi, không thay đổi được gì nữa. Việc phân xử ai đúng, ai sai nhờ vào pháp luật, mong con cải tạo cho thành người”.

Đáp lại những lời gan ruột của bố mẹ bị hại, Phan Tiến Đức chỉ biết cúi đầu. Sau khi sự việc xảy ra, bố mẹ Đức đã thay mặt con bồi thường tổn thất tinh thần, chi phí mai táng cho phía bị hại 200 triệu đồng. Gia đình bị hại cũng có đơn đề nghị tòa án xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Phan Tiến Đức.

Căn cứ vào quá trình xét hỏi, tranh luận công khai, đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An giữ quyền công tố tại phiên tòa cho rằng hành vi của bị cáo không cấu thành tội giết người và đề nghị đổi tội danh truy tố bị cáo từ "giết người" sang tội “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, tước đoạt mạng sống của người khác nhưng sau khi sự việc xảy ra đã đi đầu thú, khai báo thành khẩn, ăn năn hối lỗi, bồi thường tổn thất tinh thần cho phía bị hại, HĐXX tuyên phạt Phan Tiến Đức 6 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top