• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Internet Và Lợi Ích Của Internet?

hieunv1996

Lính mới
Bạn sử dụng Internet hàng ngày với mọi nục đích từ giải trí đến khi làm việc, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi internet là gì không?

1/ Internet là gì?

Internet là hệ thống thông tin toàn cầu bao gồm các mạng máy tính được kết nối với nhau. Nếu máy tính của bạn có kết nối mạng, có nghĩa là bạn đã tham gia vào hệ thống thông tin này rồi đấy. Tại đây, dữ liệu truyền thông tin sẽ chuyển đi theo các gói dữ liệu ( Packet Switching) theo một phương thức liên mạng có hệ tiêu chuẩn chung. Nó gọi là phương thức IP.

Nghe thì có vẻ hơi khó hiểu nhưng thực tế thì cũng khá đơn giản. Bạn hãy tưởng tượng máy tính của bạn được gắn với 1 địa chỉ IP, nó giao tiếp truyền và tải các dữ liệu với một máy tính khác trên thế giới (tất nhiên máy này cũng có 1 địa chỉ IP và nó khác với IP của bạn). Giao thức IP chính là cách mà 2 máy tính này kết nối với nhau và cũng là cách kết nối với các máy tính khác. Hiểu theo cách nôm na thì nó chính là "cách" mà các thiết bị điện tử trên thế giới này nói chuyện với nhau.

Hiện nay số lượng các thiết bị kết nối Internet đã đạt tới hàng tỉ thiết bị, và không chỉ có máy tính mới có thể tham gia vào mạng lưới thông tin này. SmartPhone hay máy tính bảng, thậm chí xe hơi, tủ lạnh và camera...đều có thể là thành viên của mạng lưới Internet. Thật đáng kinh ngạc phải không nào?

2/ Lợi ích của internet

Mạng Internet đem lại vô số tiện ích hữu dụng cho con người, một trong các tiện ích phổ biến nhất của Internet là hệ thống thư điện tử- chính là email, mạng trò chuyện trực tuyến, các hệ thống truy tìm dữ liệu (search engine), các dịch vụ thương mại và chuyển khoản, các dịch vụ y tế giáo dục như : chữa bệnh từ xa hay tổ chức các lớp học online. Chúng đac góp phần cung cấp một khối lượng thông tin và dịch vụ khổng lồ trên mạng Internet.
Và tất nhiên sức mạnh của Internet không chỉ có vậy.
- Gửi - nhận email
- Kết nối các mạng xã hội toàn cầu
- Phục vụ học tập, kinh doanh, chữa bệnh trên mạng
- Giao lưu, mở rộng kiến thức.
Bạn thấy đó, Internet là một cuộc cách mạng thành công của loài người, nó đã và đang cung cấp cho chúng ta một số lượng tài nguyên số cực khổng lồ mà nếu có thể hiểu được nó, thì bạn sẽ có thể làm chủ được tương lai và cuộc đời mình.
Internet có nhiều lợi như vậy nhưng mặt trái của nó cũng không ít. Tác hại của nó không ai có thể kể hết được. Tại bài viết này chúng tôi không nói rõ về nó. Bạn hãy đọc bài bảo mật hệ thống để biết những tác hại khó lường của nó
3/ Các trình duyệt Web phổ biến nhất
Các trình duyệt Web thông dụng ở hiện tại là:
Internet Explorer của Microsoft
Mozilla & Mozilla Firefox - Tập đoàn Mozilla
Netscape Navigator - Netscape
Opera - Opera Software
Safari có trong hệ điều hành Mac OS X - Apple Computer
Maxthon - MySoft Technology
Avant Browser - Avant Force
Google Chrome - Google
Trên đây là bài viết giới thiệu về internet- Một món ăn tinh thần của cả thế giới này. Hi vọng bài viết đã cho bạn một câu trả lời xứng đáng!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top