• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hy hữu chuyện gã nghiện mang 2 súng đi cướp 200 ngàn ở ngân hàng

HMO

Administrator
Staff member
Do thiếu tiền chích hút, Quang Văn Thao (SN 1989) trú tại bản Đòn Chám, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong đã lên kế hoạch cướp ngân hàng táo tợn.

Hai tay lăm lăm 2 khẩu súng ngắn thô sơ, hắn ngang nhiên chĩa vào mặt chị Ngô Thị Chương, nhân viên ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quế Phong và ra lệnh đưa tiền. Sau một hồi cò kè, hắn đồng ý nhận...200 ngàn đồng từ nhân viên ngân hàng rồi tẩu thoát.
Đối tượng nhiễm HIV
Thao sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo có hai anh em trai. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Thao được bố mẹ hết sức nuông chiều. Học hết lớp 9, hắn bỏ học rồi cùng bạn xấu sống chui trong rừng và trở thành đồng bọn của lâm tặc. Những ngày tháng sống bầy đàn trong khu rừng vắng, chúng tự do chích hút ma túy mà không bị ai cấm cản, chúng chơi để có sức khỏe và phá rừng nhiều hơn để có tiền. Hắn làm đủ thứ việc, nhưng chủ yếu là chặt gỗ thuê và săn bắt thú rừng.
Mỗi ngày kiếm được vài trăm nghìn đối với hắn dễ như trở bàn tay. Đặc biệt, với biệt tài săn thú rừng bằng những mẹo vặt của mình, mỗi ngày hắn kiếm được rất nhiều thú đưa ra thị trấn bán. Tuy nhiên, bao nhiêu tiền kiếm được hắn đều ném vào làn khói trắng.
Nhưng chỉ một thời gian sau, Thao cảm thấy sức khỏe suy kiệt. Hắn thường xuyên bị đau ngực, ho nhiều, mặt và toàn thân nổi mụn, lở loét. Cứ ngỡ rừng thiêng nước độc chứ Thao hoàn toàn không ngờ mình mắc phải căn bệnh HIV. Phải đến khi chứng kiến thằng bạn ở cùng toàn thân lở loét rồi chết gục giữa rừng xanh, Thao mới giật mình. Bởi trước đó, hắn và bạn thường xuyên chơi chung xi lanh, thậm chí vui cùng một gái mà chẳng hề dùng bao cao su. Bản năng sống trỗi dậy, Thao vứt bỏ tất cả lại rừng rồi cắm đầu về bệnh viện để làm xét nghiệm.
Bị cáo Quang Văn Thao.
Đau đớn thay, kết quả xét nghiệm dương tính, hắn chính thức biết mình bị HIV. Từ lúc biết mình mang trọng bệnh, hắn nghĩ cũng chả còn gì để mất, thôi thì cứ cố gắng ăn chơi thêm ngày nào hay ngày đó. Những cơn nghiện cứ hành hạ hắn, không có tiền để thỏa mãn, hắn sinh nghề ăn cắp.
Rồi hắn quay về với gia đình. Có vật gì đáng giá trong nhà hắn đều đem đi bán đổi lấy ma túy, sau hắn chuyển sang chôm chỉa của bà con, hàng xóm. Hắn ăn trộm lặt vặt từng con gà, con chó, cho đến vàng bạc, nhưng càng ngày họ càng cảnh giác khiến cho Thao rơi vào bước đường cùng.
Vào ngân hàng, cướp 200 nghìn đồng
Để có tiền mua ma tuý, Quang Văn Thao nảy sinh ý định cướp tiền ngân hàng. Vốn là thợ săn thú rừng nhiều năm nay, nên Thao học được cách chế tạo các loại súng thô sơ và đạn ghém. Để thực hiện ý đồ đen tối, sáng 20/12/2012, Quang Văn Thao xuống xã Tiền Phong (Quế Phong) mua một đoạn ống tuýp sắt rồi đem đến một cửa hàng đồ sắt ở thị trấn Kim Sơn thuộc huyện Quế Phong, thuê cắt và hàn làm 4 khẩu súng ngắn, nói dối là dùng để đi săn thú rừng, sau đó hắn chế tạo ra loại đạn ghém, có độ sát thương cao.
Chuẩn bị hung khí xong, sáng 22/12, Quang Văn Thao mang súng đi bộ đến Ngân hàng CSXH huyện Quế Phong ở khối 8, thị trấn Kim Sơn rồi đi thẳng vào Phòng kế toán - ngân quỹ ở tầng 1. Tại đây có chị Ngô Thị Chương - kế toán; chị Kim Anh - thủ quỹ; anh Thái Đinh Ngọc - cán bộ tín dụng và một khách hàng đến giao dịch. Thao bất ngờ rút 2 khẩu súng ngắn thô sơ chĩa vào mặt chị Ngô Thị Chương hô to: "Tất cả giơ tay lên! Đưa đây cho tao 20 triệu đồng!".
Hắn còn đe dọa mình bị HIV giai đoạn cuối, nếu không đưa hắn sẽ vấy máu lên người các nhân viên. Nói xong, Thao giơ một khẩu súng bắn lên trần nhà, làm mọi người khiếp sợ chạy ra ngoài. Chị Ngô Thị Chương bị đối tượng dùng súng khống chế không thoát được, liền rút trong người 200.000 đồng đưa cho hắn và nói: "Chị có từng này thôi, công an đang đến kìa". Thao vội cầm lấy 200.000 đồng rồi bỏ chạy ra ngoài.
Nhận được tin báo khẩn cấp, lực lượng công an huyện Quế Phong phối hợp với công an thị trấn Kim Sơn nhanh chóng đến hiện trường truy bắt đối tượng. Bị truy đuổi ráo riết, Thao vừa chạy vừa dùng súng bắn các đồng chí công an hòng thoát thân, nhưng rất may đạn không nổ. Khi hắn vừa chạy đến khu vực rừng núi ở bản Na Phí, xã Mường Nọc thì bị lực lượng công an đuổi kịp, tóm gọn, thu 4 khẩu súng ngắn thô sơ, một gói thuốc nổ khoảng 30 gam, 110 viên đạn ghém tự chế, 20 kíp nổ và 200.000 đồng.
Tại hiện trường tầng 1 phòng kế toán - ngân quỹ Ngân hàng CSXH huyện Quế Phong, trần nhà có nhiều vết lún, bong tróc trên diện rộng, kích thước không đều nhau (20cmx30cm), dưới sàn nhà có 20 viên bi sắt đường kính từ 1- 1,5cm rơi rải rác.
Mới đây, TAND huyện Quế Phong đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm lưu động, công khai tại hội trường trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội huyện Quế Phong vụ việc trên. Toà tuyên phạt bị cáo Quang Văn Thao (SN 1989), thường trú ở bản Đòn Chám, xã Mường Nọc 8 năm tù về tội Cướp tài sản.
Trong phiên toà, bị cáo đã nhỏ những giọt nước mắt muộn màng: "Tại vì không có tiền chích hút nên tôi mới làm liều chứ không có ý định làm hại ai cả. Tôi biết mình bị HIV giai đoạn cuối nên cũng chả biết sống chết thế nào. Thế cho nên, chỉ mong các anh chị, các bạn ngồi đây cố gắng học tập, lao động cho tốt rồi ra đời làm người có ích, đừng tàn phá cuộc đời bằng ma túy như tôi".
Răn đe những kẻ khác
Bản án 8 năm tù chắc chắn không chỉ là bài học đắt giá cho bị cáo Quang Văn Thao mà còn là bài học cảnh tỉnh, răn đe cho hàng trăm đối tượng nghiện khác hiện đang tập trung cai nghiện tại trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Quế Phong. 8 năm tù không phải là quá dài, nhưng đối với kẻ thâm niên về chích hút ma túy, bị căn bệnh HIV đang từng ngày bào mòn, gặm nhấm đến xương tủy thì có lẽ đường quay về của Thao gần như đã không còn.
HMO nguồn nguoiduatin.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top