• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hy hữu chồng đỡ đẻ cho vợ trên taxi

HMO

Administrator
Staff member
Đang trên đường đưa vợ tới bệnh viện nhưng chưa tới nơi thì vợ chuyển dạ. Ngay lập tức, anh Thông làm “ông đỡ” cho vợ sinh con luôn trên xe taxi.

Anh Thông đỡ đẻ cho vợ trên taxi.
Theo đó, vào khoảng 12h 5 phút, (ngày 23/9), Bệnh viện ĐK 115 Nghệ An đón một ca đẻ hy hữu. Sản phụ Nguyễn Ngọc Ly (28 tuổi), trú tại xóm 12, xã Nghi Phú, TP Vinh (Nghệ An) nhập viện trong tình trạng thai nhi đã lọt lòng. Người đỡ đẻ trước đó là chồng sản phụ, anh Hoàng Đình Thông.

Anh Thông kể lại “Vợ tôi đi làm đến gần trưa mới về. Lúc này, vợ có kêu đau bụng, nhưng do chưa đến ngày dự sinh nên tôi không nghĩ là đau đẻ. Tôi động viên vợ ăn cơm rồi đến viện khám. Khi vợ đau dồn dập, mà taxi vẫn chưa đến viện, tôi bảo cô ấy cố thêm nhưng không được, nên đành để cô ấy nằm xuống và hứng lấy con, vì lúc này đầu bé đã chui ra ngoài. Thật may là cả 2 mẹ con đều an toàn".


Các bác sỹ, hộ lý hỗ trợ anh Thông chăm sóc vợ con.
Trong khi anh Thông đang đỡ đẻ cho vợ, em bé đã ra được nửa người thì các bác sỹ, hộ lý của bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cũng kịp thời chạy đến. Rất may mắn, mẹ tròn con vuông.

Sau khi kẹp rốn, em bé được đưa lên phòng sinh để sưởi ấm, tiêm phòng, vệ sinh… còn sản phụ Ly cũng được sơ cấp cứu, và chăm sóc các bước tiếp theo. Bé gái sơ sinh, cân nặng 3,2 kg.

Được biết, đây là ca sinh thứ 3 của vợ chồng anh Thông. Những lần sinh trước, chị Ly sinh khó và chuyển dạ rất lâu mới đẻ.

Theo Cảnh Huệ (tienphong.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top