• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Huy Hoàng ngầm ngùi chia tay đội bóng quê hương (SLNA)

HMO

Administrator
Staff member
Chiều qua Huy Hoàng đã bay vào Cần Thơ để đầu quân cho đội bóng xứ Tây Đô theo bản hợp đồng đến cuối mùa giải. Lần chia tay này sẽ là dấu chấm hết cho “mối tình” Huy Hoàng - SL.NA đã kéo dài hơn một thập kỷ qua với bao kí ức vui, buồn.
Nghịch lý biểu tượng
Văn Quyến, Công Vinh có thể nổi tiếng hơn Huy Hoàng về mặt truyền thông nhưng ở đội bóng xứ Nghệ, Hoàng “lác” mới là số một. Kể từ sau Hữu Thắng, không ai ở đội bóng xứ Nghệ có thể vượt qua trung vệ gốc Nghĩa Đàn này về tầm ảnh hưởng trên sân cũng như trong phòng thay đồ. Nhưng cũng thật kỳ lạ, hơn một thập kỷ khoác áo đội bóng quê hương Huy Hoàng cũng tạo ra rất nhiều cảm xúc trái chiều. Người hâm mộ yêu anh vì tình thần thi đấu hết mình, mỗi khi ra sân trung vệ sinh năm 1979 này luôn thi đấu như một chiến binh, như thể ngày mai không còn được chơi bóng nữa. Huy Hoàng chính là biểu tượng cho tinh thần chiến đấu của đội bóng xứ Nghệ, không chấp nhận đầu hàng trong mọi hoàn cảnh, là thần tượng của giới trẻ xứ Nghệ. Nhưng khi những hình ảnh trung vệ này nhảy múa, lắc lư trên xe hơi được đăng tải trên mạng Intener sau vụ tại nạn ở Thanh Hóa thì hình tượng ấy đã sụp đổ. Sự kiện đó gần như xóa hết những gì đẹp đẽ mà Huy Hoàng cố gắng xây dựng hơn một thập kỷ qua. Người hâm mộ ngỡ ngãng, họ không còn tin vào mắt mình nữa vì người thủ lĩnh mà họ yêu mến bao năm qua đã sa chân vào vũng bùn. Nhiều người nói rằng đó chỉ là một phút nông nổi của Huy Hoàng nhưng những người hiểu chuyện biết rằng đó là kết quả tất yếu của một quá trình sống buông thả, thiếu kiểm soát. Huy Hoàng là người duy nhất gắn bó với SL.NA suốt 13 mùa giải chuyên nghiệp từ khi còn là một cầu thủ trẻ cho đến thủ lĩnh tinh thần. Anh chính là nhân chứng sống cho những thăng trầm mà đội bóng xứ Nghệ đã trải qua hơn một thập kỷ qua. Dù không tạo ra những pha bóng giàu cảm xúc như Văn Quyến hay Công Vinh nhưng Huy Hoàng là hình mẫu đặc trưng nhất của bóng đá xứ Nghệ. Yêu hay ghét, thì anh cũng đã trở thành một phần lịch sử của đội bóng này. “Hãy nhìn anh Hoàng mà đá, hãy nghe anh Hoàng mà tập”, chỉ cần nghe những câu nói đó người ta sẽ hiểu được tầm ảnh hưởng của Hoàng “lác” ở đội bóng quê hương lớn đến mức nào.

Không hẹn ngày về...
Nếu không có ngày 7/9/2012 thì lúc này Huy Hoàng vẫn tiếp tục gắn bó với đội bóng quê hương. Nhưng như người ta vẫn nói “sông có khúc, người có lúc”, không ai biết được chữ ngờ. Chính sự cố đó đã mang tới bước ngoặt mới trong sự nghiệp của anh, dù HLV Hữu Thắng ra sức bảo vệ học trò nhưng từng đó là không đủ. Lẽ ra Huy Hoàng đã ra đi từ đầu mùa giả. Và sau nhiều lần lưỡng lự anh đã quyết định gia nhập XSKT.Cần Thơ. Đây có thể xem là một sự giải thoát cho Huy Hoàng và đội bóng xứ Nghệ. Lần chia tay sẽ không có ngày trở lại vì những hứa hẹn về một ví trí trong Ban huấn luyện đã tan thành mây khói sau khi sự cố “say rượu”. Hợp đồng của Huy Hoàng với đội bóng xứ Nghệ sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Gia nhập Cần Thơ lúc này là một lựa chọn khôn ngoan của trung vệ này vì ở đó anh sẽ có nhiều cơ hội thi đấu hơn và nhận được những đãi ngộ cũng hậu hĩnh hơn. Nếu Huy Hoàng giúp đội bóng xứ Tây Đô hoàn thành giấc mơ trụ hạng thì anh có thể được thưởng bằng một bản hợp đồng dài hạn. Nhưng đó là việc của thì tương lai còn với Huy Hoàng lúc này được thi đấu thường xuyên vào mỗi dịp cuối tuần đã là hạnh phúc lắm rồi.


Công Vinh đã trở lại, Trọng Hoàng đang ngày càng trưởng thành nhưng sẽ còn rất lâu nữa đội bóng xứ Nghệ mới tìm thấy một Huy Hoàng thứ hai. Không còn nhìn thấy Huy Hoàng trong sắc vàng truyền thống hẳn những người yêu mến đội bóng xứ Nghệ sẽ có cảm giác thiếu đi một cái gì đó. Chia tay và chúc anh sẽ có được những thành công ở miền đất mới còn trong trái tim những người yêu bóng đá xứ Nghệ, anh mãi thuộc về nơi đây.
ĐA nguồn thethaovietnam.vn/
 

Ads HMO

Ads HMO

Top