• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Huy động khoảng 300 giáo viên chấm thi THPT quốc gia

HMO

Administrator
Staff member
Trong số khoảng 300 giáo viên được huy động, phần lớn được phân công chấm thi môn Ngữ văn - môn tự luận duy nhất của Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Ông Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Nghệ An bắt đầu chấm thi các bài thi trắc nghiệm của 4 môn Toán, Ngoại ngữ, Tổ hợp môn KHXH và Tổ hợp môn KHTN.

Theo kế hoạch, tại cụm thi số 28 sẽ có ba máy tự động chấm bài thi trắc nghiệm và mỗi một máy có 11 người phụ trách (bao gồm cả lực lượng công an giám sát). Thời gian chấm bài thi trắc nghiệm sẽ kéo dài trong 6 ngày.


Nhiều chiến sỹ trẻ của Nghệ An tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Ảnh: Mỹ Hà
Về bài thi Ngữ văn, trong hôm nay (25/6) và ngày mai (26/6) sẽ tiến hành làm phách. Theo quy định, với môn tự luận phải chấm nghiêm túc 2 vòng độc lập, song song đó là chấm kiểm tra cùng với chấm độc lập.

Lãnh đạo ban chấm thi lựa chọn ngẫu nhiên một số bài thi đã chấm (có thể chọn cả túi) hoặc chọn ra những bài có nghi vấn (được 2 cán bộ chấm thi cho điểm khác nhau nhiều trước khi thống nhất điểm) và giao cho tổ kiểm tra để chấm kiểm tra.

Mặc dù năm nay việc chấm thi chủ trì là các Sở Giáo dục và Đào tạo, tuy nhiên tham gia ban chấm thi, chấm thi, thanh tra, giám sát công tác chấm thi... đều có người của các trường đại học.

Do tính chất đặc biệt của các bài thi trắc nghiệm nên dự kiến sau 6 ngày chấm thi, toàn bộ kết quả sẽ chuyển ra Bộ Giáo dục và Đào tạo để xử lý, hoàn thiện.

Hiện tại, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, khi dữ liệu được xác định hoàn toàn chính xác thì chậm nhất ngày 7/7 sẽ công bố kết quả thi. Việc công bố kết quả thi sẽ do các Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện.

Theo Mỹ Hà (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top