• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hút cát giải cứu tàu nghìn tấn mắc cạn ở Cửa Lò

HMO

Administrator
Staff member
Cảng vụ Hàng hải Nghệ An đang hút cát từ bên trong tàu vận tải Thái Hà 26 để giải cứu, đồng thời quây phao, ngăn chặn dầu lan.

Sáng 22/7, Cảng vụ Hàng hải Nghệ An đang huy động người và phương tiện tổ chức hút cát từ bên trong tàu Thái Hà 26, đang bị mắc cạn tại bãi biển Cửa Lò. Đây là một trong 4 tàu trọng tải lớn bị mắc cạn tại biển Cửa Lò và sông Lam do cơn bão số 2 gây ra 5 ngày trước.


Tàu nghìn tấn mắc cạn ở bãi biển Cửa Lò. Ảnh: Tiến Hùng
Theo ông Võ Văn Hùng - Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, trưa 18/7, cán bộ của thị xã phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh trực tiếp ra khu vực các con tàu đang gặp nạn.

“Lúc đến kiểm tra tàu Thái Hà 26, chúng tôi phát hiện vết dầu loang. Tàu này có trọng tải hơn nghìn tấn, trên tàu lúc này không có hàng hóa nhưng lại có hơn 10.000 lít dầu trong khoang máy. Lo ngại dầu từ khoang tràn ra biển gây ô nhiễm nên chúng tôi báo cáo khẩn cấp với tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường”, ông Hùng kể.


Cận cảnh tàu Thái Hà 26 đang mắc cạn. Ảnh: Tiến Hùng
Lúc này, thị xã Cửa Lò cũng đề xuất chủ tàu thuê phương tiện hút toàn bộ dầu còn bên trong khoang máy, đưa ra khỏi khu vực bãi biển.

Một tổ công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường sau đó có mặt, dùng phao quây lại những vết dầu loang. “Đoàn công tác xác định, những vết dầu này chỉ là dầu từ động cơ máy tràn ra chứ không phải từ 10.000 lít trong khoang. Từ đó đến nay, cũng không còn vết dầu tràn ra từ tàu”, ông Hùng thông tin thêm.

Theo Tiến Hùng (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top