• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hưởng ứng ngày hội “Giọt hồng xứ Nghệ”

HMO

Administrator
Staff member
Hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện Hành trình đỏ 2016, hàng ngàn bạn trẻ tại Nghệ An đã hăng hái tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng xứ Nghệ”.

Ngày 26/7, tại TP Vinh, Ban tổ chức chương trình Hành trình đỏ 2016 đã phối hợp cùng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội Giọt hồng xứ Nghệ 2016 – Kết nối dòng máu Việt.

Chương trình Hành trình đỏ, là chương trình vận động hiến máu tình nguyện xuyên Việt do Viện huyết học Truyền máu Trung ương phối hợp cùng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện các địa phương tổ chức. Chương trình hướng đến việc vận động tối đa số người tham gia hiến máu để khắc phục tình trạng khan hiếm máu đang xảy ra tại hầu hết các bệnh viện.

Sáng 26/7, hàng ngàn tình nguyện viên đã tham gia chương trình hiến máu tình nguyện với chủ để: “Giọt hồng xứ Nghệ”.
Ngày hội “Giọt hồng xứ Nghệ” là một trong 27 ngày hội hiến máu lớn của chiến dịch Hành trình đỏ 2016. Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Ban tổ chức chương trình mong muốn thông qua ngày hội sẽ thay đổi nhận thức của từng người dân để mỗi người đều tình nguyện hiến máu khi cần. Mỗi người dân, mỗi đoàn viên thanh niên đều là một ngân hàng máu, sẵn sàng hiến máu cứu người khi cần thiết.

Rất đông bạn trẻ chờ đến lượt để có thể hiến những giọt máu hồng cứu người.
Trong năm 2015, Nghệ An đã vận động hiến máu được 22.888 đơn vị máu, trong 6 tháng đầu năm 2016 đã có 12.089 đơn vị máu được tiếp nhận. Những giọt máu hồng xứ Nghệ đã góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân trong lúc nguy hiểm.

Chỉ trong buổi sáng chương trình đã tiếp nhận được hơn 1.000 đơn vị máu từ các tình nguyện viên.


Chỉ trong buổi sáng chương trình đã tiếp nhận được hơn 1.000 đơn vị máu từ các tình nguyện viên.
Từ sáng sớm, hàng ngàn bạn trẻ, tình nguyện viên đã đến địa điểm đăng ký hiến máu, bạn Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ: "Theo em việc thiếu máu tại các bệnh viện ảnh hưởng đến quá trình điều trị của bệnh nhân, thậm chí nhiều trường hợp vì không có máu để truyền nên ảnh hưởng đến tính mạng. Em cũng từng có người thân phải đến bệnh viện vì thuộc nhóm máu hiếm nên phải chờ đến 2 ngày sau mới có máu để phẫu thuật đã ảnh hưởng nhiều đến quá trình điều trị. Vì thế khi nghe về chương trình em đã lập tức đăng ký tham gia, hi vọng rằng giọt máu của mình ngày hôm nay sẽ giúp được người cần trong tương lai.Vì vậy em cũng mong muốn các bạn trẻ ngày hôm nay sẽ hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện để chúng ta không còn thiếu máu nữa".
Theo Công Lý
 

Ads HMO

Ads HMO

Top