• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

HƯỚNG DẪN LÀM SỮA RỬA MẶT TỰ NHIÊN

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
HƯỚNG DẪN LÀM SỮA RỬA MẶT TỰ NHIÊN

1. Sữa bột để rửa mặt trị mụn cho da khô

Da khô có đặc điểm là bề mặt thô ráp và có khá nhiều tế bào chết. Để cân bằng độ ẩm cho da, loại bỏ lớp tế bào chết khô sần trên da, đặc biệt là làm sạch và hỗ trợ trị mụn hiệu quả, bạn có thể tự làm sữa rửa mặt trị mụn từ nguyên liệu sữa bột.

>>>Xem thêm: Cách làm sữa rửa mặt tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên.

Cách làm rất đơn giản. Mỗi buổi sáng, tối, bạn lấy khoảng 2 thìa sữa bột rồi đem hòa với nước ấm sau đó sử dụng sữa dạng lỏng thoa và rửa mặt nhẹ nhàng, kết hợp massage vùng da có mụn để làm sạch và giúp da thẩm thấu dưỡng chất. Sữa có chứa nhiều axit lactic, vitamin và các hợp chất chống oxy hóa nên cũng sẽ giúp da khỏe mạnh hơn.

2.Tinh dầu oải hương + vitamin E

Để có một thứ nước rửa mặt đặc biệt tốt cho làn da mụn, bạn có thể chỉ cần pha 1 - 2 giọt vitamin E với một chút tinh dầu hoa oải hương. Trộn đều chúng với nhau và thoa chúng đều lên mặt. Sau đó, massage khắp da mặt nhẹ nhàng khoảng 10 phút. Rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Tinh dầu oải hương và vitamin E kết hợp trong một thứ nước rửa mặt sẽ giúp không chỉ trị mụn trứng cá, giúp dưỡng ẩm làn da bạn, cho bạn làn da mềm mại mà còn khiến da sáng dần và khỏe mạnh hơn. Để có hiệu quả trị mụn tối đa, bạn nên áp dụng rửa chúng 1 lần/ ngày nhé!

3.Dâu tây – sữa chua

Dâu tây có tác dụng kháng khuẩn, giảm thương tổn da do môi trường gây ra. Dâu tây giảm triệu chứng dị ứng, dịu viêm và tăng cường khả năng miễn dịch cho da. Nghiền nhỏ vài quả dâu tây và trộn đều với 2 muỗng canh sữa chua. Trộn đều để hỗn hợp mịn, đắp hỗn hợp này lên da và rửa mặt sạch sau 20 phút. Nhằm giúp cho nước rửa mặt này tẩy sạch được mảng bám trên các lỗ chân lông và giúp làm dịu những đốm mụn đầu đen, đầu đỏ, bạn hãy nhớ bỏ chút thời gian massage da mặt trong khoảng 5 phút nhé! Sau đó, bạn mới rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và nên sử dụng chúng 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

4.Muối biển

Nếu bạn không biết cách xác định tình trạng da của mình hoặc da bạn là loại da thường thì có thể sử dụng loại sữa rửa mặt trị mụn tự chế từ muối biển. Muối biển có tác dụng làm sạch da, triệt tiêu vi khuẩn rất tốt.

Bạn chỉ cần hòa loãng lượng muối biển bằng hai đốt ngón tay với 1/2 cốc nước tinh khiết, sau đó dùng nước muối loãng để rửa măt tương tự như việc dùng sữa rửa mặt bình thường. Bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều muối vì có thể làm da bị khô và dị ứng nhẹ nữa nhé.

5.Sữa tươi + Mật ong + Dầu ô liu

Bạn có thể thêm một thìa sữa tươi hòa cùng với một vài giọt dầu ô liu cùng chút mật ong và khuấy đều lên trong một cái bát. Sau đó, bạn lấy hỗn hợp nước này để rửa mặt khoảng 2 - 5 phút bằng cách thoa da mặt nhẹ nhàng theo một chuyển động vòng tròn. Cuối cùng là rửa sạch mặt với nước ấm hoặc chỉ cần dùng khăn ẩm để lau cũng được.

Loại nước rửa mặt tự chế này sẽ giúp làn da bạn bớt khô hơn và trở nên ẩm, mềm mại hơn. Từ đó cũng có thể làm giảm tình trạng mụn và khiến da tươi tắn hơn.

Xem thêm:

>>> Hướng dẫn cách rửa mặt bằng sữa rửa mặt đúng cách.

>>>Cách sử dụng sữa rửa mặt cho nam đúng cách hiệu quả.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top