• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hướng dẫn làm bánh chuối nướng thơm lừng

HMO

Administrator
Staff member
Bánh chuối nướng vô cùng dễ làm. Với công thức đơn giản này, các bạn lần đầu làm bánh cũng không thể thất bại được.

Hướng dẫn làm bánh chuối nướng thơm lừng

Nguyên liệu làm bánh chuối nướng:
- 2 ổ bánh mì dài (loại đặc ruột sẽ thơm ngon hơn) - 2 bịch sữa tươi có đường - 20 trái chuối sứ loại vừa, hoặc 15 trái chuối sứ loại lớn (Lưu ý: chuối sứ và chuối phải thật chín thì bánh sẽ có màu đỏ hồng) - 5 muỗng canh đường cát - 2 muỗng cà phê tinh chất vani hoặc 2 ống vani - 2 muỗng canh rượu Rum (nếu có) - 500gr dừa nạo - 1 trứng gà - 1/2 muỗng cà phê muối - 100 gr bơ nhạt hoặc bơ Tường An - Khuôn bánh, kéo, giấy nến

Nguyên liệu làm món bánh chuối nướng
Cách làm món bánh chuối nướng:
Bước 1: Bóc vỏ chuối, cắt lát xéo và dày khoảng 1cm, ướp chuối với 2/3 lượng đường, rượu Rum. Sau đó trộn đều và để ít nhất từ 1-2 tiếng cho chuối thấm đường.

Cắt chuối theo lát xéo
Bước 2: Bánh mì cắt lát dày khoảng 1cm hoặc có thể dùng tay xé thành những miếng nhỏ.

Xé nhỏ bánh mỳ
Bước 3: Trộn đều hỗn hợp bao gồm: 1,5 chén nước cốt dừa, 2 bịch sữa tươi có đường, vani, trứng gà, � bơ, muối.

Ngâm bánh mỳ với hỗn hợp nước cốt dừa, sữa tươi, trứng gà, bơ, muối
Bước 4: Ngâm bánh mì vào hỗn hợp đã khuấy đều ở bước 3.

Bánh mỳ được ngâm

Lưu ý: - Lượng đường còn lại dùng để gia giảm độ ngọt sau khi đã ngâm bánh mì vào hỗn hợp trên, tùy theo khẩu vị người dùng. Có thể thêm đường vào hỗn hợp này hoặc thêm trực tiếp vào chuối để tăng vị ngọt của chuối tạo điểm nhấn cho bánh và đỡ ngấy. - Nếu lượng nước trong hỗn hợp chưa đủ để thấm hết bánh mì và vẫn còn một phần bánh mì hơi khô, chưa đủ độ ẩm để mềm (hơi rã), có thể cho thêm nước cốt dừa hoặc sữa tươi.

Bước 5: Chuẩn bị khuôn, giấy nến và phết bơ lên giấy nến. Làm nóng lò trước 10 phút ở nhiệt độ 170 độ C.


Chuẩn bị khuôn
Xếp lần lượt vào khuôn một lớp chuối một lớp bánh mì. Sau đó phết bơ lên lớp bánh mì trên cùng và cho vào lò nướng từ 60 – 90 phút.

Rải chuối xuống giấy nến

Một lớp bánh mỳ một lớp chuối
Lưu ý: Đây là loại bánh nướng mà tất cả các nguyên liệu đều đã làm chín trước khi nướng, nên các bạn không cần lo ngại về độ chín của bánh, chỉ cần dùng tăm thử thấy bánh ráo là đã chín.

Tuy nhiên, chuối nướng càng lâu sẽ càng có màu đỏ đẹp, để tránh làm cháy phần mặt bánh, khi mặt bánh đã chuyển sang màu vàng nâu, các bạn phết nhẹ lên một lớp bơ mỏng và dùng giấy bạc bọc lại phần mặt bánh để tiếp tục nướng.



Nướng bánh đến khi chín


Bánh chuối nướng dễ làm, mang đến hương vị thơm ngon, lạ miệng cho mọi người khi thưởng thức.
Theo tuổi trẻ thủ đô
 

lgvietnam2017

Lính mới
Mình thử làm loại này rồi cũng khá đơn giản dễ làm, nướng bánh cho khô thì bánh chuối sẽ giồn và ngon hơn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top