• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hũ tục xăm hình ghê rợn nhất thế giới

hoaithu12345

Thành Viên Quen Thuộc
Nhiếp ảnh gia Eric Lafforgue vừa chia sẻ bộ ảnh kinh ngạc về tục lễ xăm mình của các bộ tộc thiểu số ở Châu Phi. Nó không giống là bất kì hình xăm nào mà bạn thường thấy, vì ở đây người ta tạo vết xăm bằng dao lam. Vết xăm tạo ra nhờ vết thương sau khi lành lại. Sau đây sẽ đi vào chi tiết các bạn nhé.

>>> giá xóa hình xăm

Người dân bộ tộc Bodi ở Ethiopia cho rằng, hình xăm này là biểu tượng cho vẻ đẹp khi trưởng thành. Tạo vết sẹo lồi lõm trên da được người Karamojong ở Uganda làm theo và rất ưa chuộng còn người Nuer, Sudan dùng cách làm tương tự ở trên trán.
xăm hình


+ Họ dùng gai kéo da ra rồi dùng lưỡi dao lam để cắt da.

+ Tiếp đó họ dùng tro cây và nhựa để “chế tạo hình” vết thương lồi ra khi lành lại.

Người dân sinh sống ở đây cho rằng sự đau đớn và chịu đựng là dấu hiệu cho thấy các cô gái đã sẵn sàng với việc sinh con trong tương lai. Tuy nhiên, cách xăm hình đẫm máu này làm nguy cơ gia tăng các bệnh lây qua đường máu. Ví dụ như ở phía nam Omo, họ dùng chung lưỡi lam khiến các bệnh như viêm gan siêu vi và AIDS lan rộng nhanh chóng. Thế nhưng, đối với các bộ tộc thiểu số, điều này không quan trọng vì các vết sẹo mang ý nghĩa đặc biệt trong đời sống của họ.

Những người đàn ông Mursi với hình xăm qua vết sẹo trên ngực vì người Mursi cho rằng hình xăm này là biểu tượng của vẻ đẹp và sức mạnh của người đàn ông.

Các bộ tộc như Dassanech ở thung lũng Omo tập trung xăm vào vai, nhưng người Surma và các bộ tộc khác thì thực hiện ở mặt và đầu.


Xem thêm >> cách xóa xăm

Nhiều người đàn ông Nuer xăm 6 dòng trên trán biểu tượng cho sự trưởng thành.

Bộ lạc Toposa của Nam Sudan là có hình xăm phức tạp nhất là những “dấu chấm” trên khắp cơ thể.

Nhiều những hình xăm phức tạp, hoa văn trên mặt.

Share tin này nhé các bạn.

Xem thêm>>> xóa xăm
 

Ads HMO

Ads HMO

Top