• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ 'Hot girl 7 thứ tiếng' bật mí cách học ngoại ngữ cực chất

HMO

Administrator
Staff member
Từng gây ấn tượng với video nói 7 thứ tiếng, Trần Khánh Vy đã có buổi livestream chia sẻ một số tip học ngoại ngữ 'nhỏ mà có võ'.

Trần Khánh Vy bắt đầu được biết đến nhờ video nói 7 thứ tiếng: Thái, Hàn, Trung, Nhật, Anh, Italy và tiếng Việt hồi tháng 6/2016. Sau đó, thông tin về nữ sinh Nghệ An này liên tục được cập nhật và khiến nhiều người khâm phục bởi những thành tích học tập đáng nể, đặc biệt là khả năng “bắn” tiếng Anh như gió của mình.

Gần đây, cô nàng sinh viên năm nhất chuyên ngành chính trị quốc tế của Học viện Ngoại giao càng quen mặt với khán giả hơn khi trở thành người dẫn chương trình bản tin quốc tế, tham gia đưa tin và phỏng vấn sao Hollywood trong sự kiện họp báo phim bom tấn tại Nhật Bản. Ngoài ra, Khánh Vy vừa đảm nhận vai trò MC của hai chương trình về tiếng Anh trên VTV là "*****’em up" và "Pre show" của 8 IELTS.


Khánh Vy đang là sinh viên năm nhất chuyên ngành chính trị quốc tế của Học viện Ngoại giao.
Cô nàng từng đạt giải 3 học sinh giỏi quốc gia, IELTS 7.5 và 200.400 người theo dõi trên trang cá nhân vừa có buổi livestream chia sẻ một số tip học tiếng Anh cực chất của mình.

Bắt đầu từ căn bản, ngữ pháp đi trước, giao tiếp theo sau
Theo Khánh Vy, cái gì cũng phải đi từ vỡ lòng rồi nâng dần level. Không học tốt căn bản thì khó có thể giỏi vững chắc. Ngoài ra, muốn phát âm tốt, người học càng phải kiên trì đọc từ nào ra từ ấy ngay những buổi đầu. Đặc biệt, Khánh Vy ủng hộ việc học ngữ pháp trước, giao tiếp sau.

Học mọi lúc mọi nơi

Đối với Khánh Vy, học tiếng Anh là quá trình liên tục và liên tục. Dù đi học, đi làm, ở trường, trên đường, thời gian nào trống, cô cũng học tiếng Anh qua nghe nhạc, xem phim, xem bản tin...

Nói một mình để luyện kỹ năng speaking
Ngay cả khi không có ai tiếp lời, Khánh Vy cũng vẫn học được speaking bằng cách độc thoại. Cô cho rằng đây là cách “nhất cử lưỡng tiện”, vừa phát âm hay hơn, nói tự nhiên hơn lại vừa tăng tuổi thọ, làm cho bản thân mình vui vẻ hơn.

Khánh Vy coi điện thoại là vật bất ly thân, “nguồn sống bất tận” vì vừa giúp cô kết nối với thế giới và là phương tiện giúp luyện tiếng Anh đắc lực.

Muốn giao tiếp tiếng Anh giỏi, cần giao tiếp ngon lành bằng tiếng mẹ đẻ trước
Với Khánh Vy, dù học ngôn ngữ mới nào cũng cần luyện giao tiếp tự nhiên và tự tin bằng tiếng mẹ đẻ trước. Sau đó, người học nên chú ý vào ngôn ngữ hình thể, giao tiếp bằng mắt để tăng sự tự tin của bản thân. Ngoài ra, Khánh Vy cũng cho rằng để nói tiếng Anh tốt cần phải luyện tập rất nhiều. Đặc biệt, “hot girl 7 thứ tiếng” cho biết một năm là khoảng thời gian đủ để bứt phá cho những ai yêu môn tiếng Anh.

Khánh Vy chia sẻ bí kíp luyện tiếng Anh trong buổi livestream ngày 12/7.
Học tiếng Anh qua YouTube
Xem các chương trình truyền hình, MV nhạc (Black Pink As if it’s your last, Ellen Show, Jimm Fallon, Gigi Hadid…) hay chat giao lưu bằng tiếng Anh trên Facebook với bạn bè là thú vui trau dồi tiếng Anh hiệu quả của Khánh Vy. Do vậy, điện thoại - vật bất ly thân của cô - luôn phải kết nối Internet để tranh thủ lên xem các kênh YouTube hay online Facebook bất cứ lúc nào. Cô nàng rất rành gói cước 3G nhanh - bổ - rẻ. Khánh Vy bật mí, dân nghiền YouTube và Facebook như cô khoái nhất là gói Video Data và Facebook data của MobiFone.
Theo Thu Ngân (VNE)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top