• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tân Kỳ Hơn 60 người ngồi trước UBND tỉnh phản đối khai thác cát

HMO

Administrator
Staff member
Cho rằng việc doanh nghiệp khai thác cát trên sông Con sẽ gây sạt lở đất nông nghiệp, khoảng 60 người dân huyện Tân Kỳ mang theo xoong nồi, bếp củi tới cổng UBND tỉnh Nghệ An để kiến nghị.
9h sáng 3/8 khoảng 60 người dân ở xóm Gia Đề, xã Nghĩa Dũng (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) tập trung trước cổng UBND tỉnh Nghệ An phản ánh việc doanh nghiệp tư nhân Hoàng Đình Lâm chuẩn bị khai thác cát sỏi trên dòng sông Con thuộc địa bàn xã.

Người dân mang cả xoong nồi, thực phẩm đến nấu ăn ngay lề đường gần cổng phòng tiếp dân UBND tỉnh Nghệ An - Ảnh: Phạm Đức


Người dân xóm Gia Đề, xã Nghĩa Dũng thổi cơm, ăn nằm trước cổng UBND tỉnh Nghệ An chiều 3/8. Ảnh: Hải Bình.
Những người có mặt cho biết, họ bắt xe đò 100 km từ nhà mang theo gạo, xoong nồi, bếp, củi, quần áo về thành phố Vinh. Dù rất mệt mỏi nhưng vì quyền lợi nên họ phải đi.

Ông Nguyễn Quang Hà (53 tuổi) cho hay, nhóm ông muốn kiến nghị việc UBND tỉnh Nghệ An cấp phép cho doanh nghiệp tư nhân Hoàng Đình Lâm chuẩn bị khai thác cát sỏi tại bãi bồi xóm Gia Đề, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ. Nếu việc khai thác cát này diễn ra, theo ông Hà, sẽ làm lệch dòng chảy, sạt lở đất nông nghiệp, ảnh hưởng giao thông sản xuất của người dân.

"Việc cấp phép này không được thông qua dân vì vậy chúng tôi phản đối", ông Hà nói và cho rằng tình trạng sạt lở đất nông nghiệp ở địa phương ông đang rất nghiêm trọng do trước đó một đơn vị khác đã khai thác cát.

Chị Trần Thị Minh (35 tuổi) bày tỏ mong muốn gặp được Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng - người trực tiếp ký quyết định cho doanh nghiệp khai thác.

Đáp lại kiến nghị, sáng cùng ngày ban tiếp dân UBND tỉnh đã tổ chức gặp người dân để đối thoại.

Trao đổi với PV ông Hồ Xuân Bảy - Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An kiêm trưởng ban tiếp công dân cho biết, tỉnh cấp phép cho doanh nghiệp khai thác cát sỏi là theo luật. Trước mắt, tỉnh tổ chức đối thoại với người dân xóm Gia Đề và hứa sẽ thành lập một tổ công tác liên ngành tới thực địa.

"Nếu đủ điều kiện khai thác thì chúng tôi vẫn cấp phép cho doanh nghiệp. Quy trình cấp phép khai thác không yêu cầu lấy ý kiến dân", ông Bảy nói và cho biết nếu người dân muốn được đối thoại với Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng thì 17/8 mới có lịch.

Đến cuối giờ chiều, UBND tỉnh đã có quyết định tạm dừng khai thác cát với doanh nghiệp Hoàng Đình Lâm. Dù được thông báo về quyết định, nhưng nhiều người chưa yên tâm, vẫn muốn gặp Phó chủ tịch Đinh Viết Hồng nên cho biết sẽ ngủ trước cổng uỷ ban. Công an tỉnh huy động nhiều cán bộ túc trực ở khu vực này.


Công an được huy động để giữ trật tự trước cổng UBND tỉnh. Ảnh: Hải Bình.
Theo VNExpress
 

Ads HMO

Ads HMO

Top