• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hơn 311 nghìn học sinh Nghệ An tham gia "Sữa học đường"

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 7-7, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án thí điểm mở rộng chương trình “Sữa học đường” trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm học 2016 – 2017.

Kết thúc năm học 2016 – 2017, đã có hơn 311 nghìn học sinh mầm non và tiểu học ở 21/21 huyện, thành phố, thị xã của tỉnh Nghệ An đã triển khai uống “Sữa học đường”. Đã có 69% số học sinh toàn tỉnh tham gia chương trình “Sữa học đường”, tăng 19% so năm học trước, với tổng chi phí uống sữa gần 318 tỷ đồng, trong đó phụ huynh đóng góp gần 165 tỷ đồng, hỗ trợ của tỉnh Nghệ An và Tập đoàn TH hơn 153 tỷ đồng. Tập đoàn TH cũng đã cung ứng sữa tới các điểm trường xa xôi nhất, đặc biệt là tại các huyện miền núi của tỉnh Nghệ An.

Tập đoàn TH đã hỗ trợ 100% chi phí sử dụng sản phẩm sữa cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, con thương binh, liệt sĩ, người có công; 50% chi phí cho học sinh thuộc diện hộ cận nghèo và 30% chi phí cho học sinh thuộc diện còn lại.

Đây là một trong những chương trình an sinh xã hội của Nghệ An nhằm nâng cao thể - trí lực cho học sinh mẫu giáo, tiểu học.

Kết thúc năm học 2016 - 2017, đánh giá thể lực học sinh tại các huyện Nghệ An cho thấy: Suy dinh dưỡng (SDD) thể cân nặng/tuổi ở các trường mầm non đã triển khai chương trình giảm trung bình là 2,85%, cao hơn mức giảm trung bình hàng năm từ 2010 đến nay (0,7%/năm) và cao hơn mức giảm trung bình ở các trường mầm non chưa triển khai chương trình (1,98%).

SDD chiều cao/tuổi ở các trường mầm non đã triển khai giảm trung bình là 2,75%, cao hơn mức giảm trung bình hàng năm từ 2010 đến nay (1,0%/năm) và cao hơn mức giảm trung bình ở các trường mầm non chưa triển khai chương trình (1,48%).

SDD thể cân nặng/tuổi ở các trường tiểu học đã triển khai chương trình giảm trung bình là 2,78%, cao hơn mức giảm trung bình ở các trường tiểu học chưa triển khai chương trình (1,15%).

SDD chiều cao/tuổi ở các trường tiểu học đã triển khai giảm trung bình là 2,39%, cao hơn mức giảm trung bình ở các trường tiểu học chưa triển khai chương trình (1,1%).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Minh Thông mong muốn, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp cùng đồng hành với chương trình “Sữa học đường” để ngày càng có nhiều học sinh trong tỉnh được hỗ trợ, đặc biệt là đối tượng cận nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Theo Thành Châu (Nhân Dân)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top