• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hơn 30 tỷ đồng ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

HMO

Administrator
Staff member
Tối 25/6, tại Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Gắn kết yêu thương, vui bước đến trường”. Tại đây, nhiều món quà và phần thưởng ý nghĩa đã được trao tặng cho các em học sinh cần được giúp đỡ.

ác đại biểu tham dự chương trình

Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - trao học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Doãn Ngọc Diệp - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH - trao xe đạp cho các trẻ em nghèo hiếu học.

Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trao bảng biểu trưng tiền hỗ trợ cho trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An.

UBND tỉnh vinh danh 44 tổ chức, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp, giúp đỡ cho trẻ em khuyết tật, khó khăn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2011-2015.
Dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp; Phó Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam Lê Tuyết Mai; lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương,các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Nghệ An; Quỹ bảo trợ trẻ em các tỉnh, thành trong cả nước cùng 65 em nhỏ hoàn cảnh đặc biệt, đại diện cho trẻ em các huyện trong tỉnh về nhận học bổng và xe đạp tại chương trình lần này.

Được biết hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hơn 21.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có hơn 12.000 em khuyết tật về mắt, tim, miệng, chân tay; hơn 115.000 trẻ em đang có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, rất cần sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An luôn quan tâm chỉ đạo chính quyền địa phương và các cấp, ngành thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em phát triển toàn diện.

Cùng với nguồn lực của Nhà nước, trong giai đoạn 2011 - 2015, Quỹ Bảo trợ trẻ em toàn tỉnh đã vận động được gần 100 tỷ đồng từ sự hảo tâm, trách nhiệm của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Gần 60.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm, giúp đỡ và hưởng lợi từ nguồn quỹ này.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh - ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp hảo tâm của các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Nghệ An kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tổ chức quốc tế tiếp tục mở rộng vòng tay nhân ái, chia sẻ, giúp đỡ cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Sự đóng góp ấy sẽ góp phần bảo vệ, hỗ trợ trẻ em thực hiện các quyền cơ bản của mình, đồng thời khuyến khích động viên, vun đắp tinh thần hiếu học của các em - những chủ nhân tương lai của đất nước, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho các em, cho gia đình và xã hội.

Tại chương trình, 44 đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp, giúp đỡ cho trẻ em khuyết tật, khó khăn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2011-2015 vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Dịp này, nhãn hàng 3 Miền, công ty UNIBEN đã trao 40 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất; chương trình cũng đã trao 20 chiếc xe đạp, 20 chiếc balo cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi và tiếp nhận tài trợ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Tính đến đến hết ngày 25/6, đã có 219 tập thể, cá nhân hảo tâm ủng hộ, với tổng số tiền quyên góp được từ chương trình hơn 30 tỷ đồng.
theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top