• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hơn 200 công nhân ngừng việc đòi quyền lợi

HMO

Administrator
Staff member
Do bất bình với các chế độ mà Cty dành cho, sáng 15.3, hơn 200 công nhân của Cty cổ phần Thế giới gỗ Việt Nam đóng tại Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, (Nghệ An) đã ngừng việc để đòi một số quyền lợi về vấn đề lao động.

Đại đa số công nhân nghỉ việc để đình công cho biết, lý do họ nghỉ việc để đòi các quyền lợi, chế độ lao động trong đó nổi cộm là vấn đề lương, tiền tăng ca, bảo hiểm, phụ cấp độc hại không được đảm bảo, mặc dù được kiến nghị nhiều lần nhưng lãnh đạo vẫn thờ ơ.

Nhận được thông tin, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam, Khu công nghiệp Nam Cấm và Công an huyện Nghi Lộc đã đến Cty trên để ổn định tình hình và nắm bắt sự việc.

Chị N.T.T(24 tuổi), trú huyện Diễn Châu cho biết: “Trước đó, vào ngày (14.3), các công nhân đã bắt đầu nghỉ việc, để đòi quyền lợi. Mỗi ngày làm việc 12h nhưng tiền tăng ca chỉ được 15% lương cơ bản. Mức lương thấp, công việc vất vả nên không đủ chi phí sinh hoạt cho cá nhân và gia đình”.

Nhiều công nhân phản ánh, khi vào làm việc Cty nói sau 3 tháng thử việc sẽ ký hợp đồng lao động, tuy nhiên đến nay nhiều công nhân sau hơn một năm làm việc vẫn chưa được ký hợp đồng lao động.

Chiều 15.3, ông Lê Quang Hòa, Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam, Nghệ An cho biết: “BQL đã nắm bắt được tình hình ngừng việc ở Cty Thế giới , sắp tới ông chủ của Cty này sẽ bay sang Việt Nam để đàm phán với công nhân, nhằm giải quyết vụ việc trên”.

Được biết, Cty cổ phần Thế giới gỗ Việt Nam đóng tại khu C, Khu công nghiệp Nam Cấm, Nghệ An bắt đầu hoạt động từ ngày 1.1.2015, lĩnh vực hoạt động trong ngành sản xuất gỗ dán, gỗ lạng, ván ép, ván mỏng khác và hiện Cty này chưa có tổ chức Công đoàn. Đây là lần ngừng việc lần thứ 2 của công nhân Cty cổ phần Thế giới gỗ Việt Nam.



Hơn 200 công nhân đình công đòi quyền lợi
Theo Lao Động
 

Ads HMO

Ads HMO

Top