• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hơn 10ha rừng thông nhiều năm tuổi bị lửa thiêu trụi

HMO

Administrator
Staff member
Một diện tích rừng thông lâu năm đã bị ngọn lửa thiêu rụi trong một buổi trưa tại tỉnh Nghệ An, bất chấp sự nỗ lực của đông đảo lực lượng chữa cháy và nhân dân địa phương.

Vào khoảng 13h ngày 22/5, tại khu vực giáp ranh giữa xã Thượng Sơn (huyện Đô Lương) và xã Mỹ Thành (huyện Yên Thành) người dân địa phương phát hiện một cột khói cao xuất phát từ cánh rừng thông nhiều năm tuổi.
Người dân nhanh chóng báo với chính quyền nhân dân để tìm phương án dập lửa. Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã phải huy động nhân dân cùng các lực lượng khác của các xã để chữa cháy rừng.

Hơn 10 ha rừng thông lâu năm bị lửa thiêu rụi
Thời điểm xảy ra đám cháy là đỉnh điểm nắng của ngày, cùng với đó là điều kiện thực bì dày nên ngọn lửa bốc cháy dữ dội gây khó khăn cho lực lượng tham gia chữa cháy. Điểm xảy ra đám cháy cũng xuất phát từ trên đỉnh đồi nên thiếu nguồn nước và điều kiện tiếp cận đám cháy khó khăn hơn. Phải đến 16h30 cùng ngày 22/5, ngọn lửa được khống chế trước mọi nỗ lực của lực lượng tham gia chữa cháy.
Thiệt hại ban đầu có hơn 10ha rừng thông lâu năm bị lửa thiêu trụi. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ./.
Theo PLO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top