• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Hơn 100 học sinh phải lội suối đến trường

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Hơn 1 năm qua, hơn 100 học sinh ở 3 bản ở khu tái định cư thuộc xã Ngọc Lâm (huyện Thanh Chương) phải lội suối đến trường vì cầu bị gãy đổ.


Người dân cố gắng bắc cầu bằng thân cây cho học sinh - Ảnh: Đinh Văn Mão


Tháng 10.2013, lũ lớn tràn về đã cuốn trôi 2 cây cầu nằm trên đường liên bản trên địa bàn xã Ngọc Lâm. Từ đó, hơn 100 học sinh ở các bản Kim Hồng, Xốp Pe, Chà Luân phải lội qua 2 con suối để tới trường. Các bậc phụ huynh rất lo lắng cho sự an toàn của các em, nhất là vào mùa mưa, nước lên nhanh nên rất nguy hiểm. Người dân đã phải dùng những cây bạch đàn bắc thành cầu tạm nhưng đã bị nước lũ về cuốn trôi.


“Ngày nào chúng em cũng lội suối nhưng khi trời mưa thì rất sợ. Khi nước lên, chúng em phải chờ người lớn dắt chứ không dám qua một mình vì sợ bị cuốn trôi”, em Nguyễn Thị Bích, học sinh lớp 8 TrườngTHCS Hương Tiến, nói.


Chị Lộc Thị Kim, một người dân ở đây cho biết, ngày nào chị cũng phải đưa con tới trường. Nhiều lúc mưa to, nước chảy xiết chị không dám một mình dắt cháu qua mà phải đợi thêm người cùng qua mới được. Những lúc bận việc, không đưa con tới trường được thì chị phải cho con nghỉ học chứ không dám để cháu đi một mình.


Thầy Đinh Văn Mão, Hiệu trưởng Trường THCS Hương Tiến, cho biết mùa mưa lũ, học sinh nghỉ học rất nhiều vì không dám qua suối. Mỗi khi mưa xuống, các thầy cô lại phải cắt cử người xuống trực tiếp nơi bờ suối để hướng dẫn các em qua suối, nước lớn quá thì phải thông báo cho các em nghỉ học để đảm bảo an toàn.


“Các em tuổi còn nhỏ, qua suối này rất nguy hiểm, chúng tôi rất mong sớm có cầu để các em đến trường”, thầy Mão nói.


Ông Lương Quảng Ba, Phó chủ tịch UBND xã Ngọc Lâm, cho biết sau khi cầu sập, gần 150 em thuộc ba bản Kim Hồng, Xốp Pe, Chà Luân phải lội suối để tới trường mỗi ngày. Hai cây cầu trên địa bàn xã bị gãy nằm trên trục đường chính, nó không chỉ gây khó khăn cho các em học sinh mà còn cản trở việc đi lại của bà con.


UBND xã đã phối hợp với người dân dựng cầu tạm bằng tre, gỗ nhưng cũng bị nước cuốn đi mất. Hiện kinh phí để xây cầu mới vẫn chưa có và hơn 100 học sinh vẫn đang phải đối mặt với nguy hiểm mỗi ngày khi đến trường.

Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top