• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hơn 1.000 bạn trẻ thắp nến tưởng niệm nạn nhân TNGT

HMO

Administrator
Staff member
Tối 15/11, cùng với cả nước, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.


Hơn 1.000 bạn trẻ ở Nghệ An đã tham gia lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT.

Với chủ đề “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”, Lễ tưởng niệm các nạn nhân TNGT như một lời chia sẻ sâu sắc, chân thành tới những gia đình từng gánh chịu hậu quả do TNGT; Đồng thời, cũng nhắc nhở mỗi người về thảm họa TNGT, hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng đại diện các sở, ban, ngành tham dự buổi lễ.

Trong chương trình tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT ở Nghệ An năm 2015, những bản nhạc, điệu múa, hoạt cảnh đều được xây dựng dựa trên những câu chuyện có thật kể về những mất mát, đau thương do TNGT mang lại.


Những bài hát, múa, hoạt cảnh tái hiện lại nỗi đau do TNGT gây ra.

Đó là chuyện 1 gia đình đang sống hạnh phúc bỗng TNGT cướp đi người con duy nhất của gia đình, còn lại đó là nỗi đau của người mẹ già vẫn ngày đêm mong ngóng con quay trở về. Hay như chuyện về chuyện tình lãng mạn của đôi trai tài gái sắc, nhưng ngay trước ngày cưới chàng trai đã vĩnh viễn ra đi chỉ vì một vụ tai nạn xe máy… Qua những câu chuyện cảm động, Ban tổ chức đã gửi tới mọi người một thông điệp hết sức sâu sắc, đó là “TNGT không chừa một ai, hãy tự bảo vệ mình bằng việc chấp hành luật lệ giao thông”.


Mỗi người khi tham gia giao thông với cái đầu thông minh, trái tim biết yêu thương, có trách nhiệm với xã hội, với đồng loại sẽ yếu tố quan trọng để xây dựng một xã hội an toàn về giao thông.


Các bạn trẻ thắp nến cầu nguyện cho linh hồn người không may tử vong vì TNGT được siêu thoát.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Đinh Thị Lệ Thanh cho biết: Di chứng của TNGT là mỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong mỗi người thân, bạn bè người bị nạn, TNGT khiến ngân sách quốc gia chịu thêm 1 gánh nặng về khắc phục hậu quả TNGT.


Thông điệp "An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà" được các bạn trẻ gửi gắm
thông qua các tiết mục văn nghệ.

“Riêng ở Nghệ An, dù thời gian qua, các cấp ngành địa phương đã thực hiện nhiều giải pháp giúp kéo giảm TNGT, nhưng từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra 241 vụ TNGT, làm chết 169 người, bị thương 177 người. Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT là dịp để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân bạn bè về tầm quan trọng của việc chủ động góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn cho cộng đồng và xã hội”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh, cùng đại diện các sở ngành đã chia sẻ nỗi đau với các gia đình nạn nhân có người thân bị tử vong do TNGT. Đồng thời, kêu gọi tất cả mọi người hãy quyết tâm hành động mạnh mẽ để giao thông của đất nước ngày càng phát triển văn minh, an toàn hơn, vì những con đường bình yên và hạnh phúc.

Theo Báo Giao Thông
 

Ads HMO

Ads HMO

Top