• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Học sinh lớp 1 bị ngã tụ máu não trong giờ ra chơi

HMO

Administrator
Staff member
Trong giờ ra chơi, em Lê Huy (học sinh lớp 1B, trường Tiểu học Tùng Ảnh, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) không may bị ngã từ lan can hành lang lớp học dẫn đến tụ máu não.

Sáng ngày 22/3, chị Phan Thị Thanh Hoa (mẹ cháu Huy) cho biết: Vào 9h ngày 16/3, trong giờ ra chơi, con trai chị bị ngã từ trên lan can hành lang lớp học xuống. Sau khi Huy bị ngã, nghĩ không có vấn đề nguy hiểm, cô giáo chỉ xoa dầu rồi cho cháu tiếp vào học. Đến khoảng 13h cùng ngày, cháu Huy bắt đầu có biểu hiện đau dữ dội, buồn nôn. Lúc này, cô giáo đã gọi điện về thông báo người nhà của cháu.

“Cô chủ nhiệm có nói với tôi là cháu bị ngã không bị chấn thương phía sau gáy, chỉ bị chấn thương ở đầu bên trái nên nghĩ là bình thường. Tuy nhiên, khi cháu có những biểu hiện lạ mới thông báo cho gia đình” – chị Hoa nói.

Nhận tin, chị Hoa lập tức đến trường và đưa con tới khám ở bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Tại đây, các bác sỹ cho biết, cháu Huy bị chấn động não nặng, cần đưa đi cấp cứu gấp. Huy được gia đình khẩn trương đưa ra bệnh viện Sản Nhi ở Nghệ An. Tại đây, sau khi chụp cắt lớp (CT Scan), bác sỹ cho hay, cháu bị tụ máu não, không thể di chuyển, cần mổ gấp nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Ngay trong đêm, cháu Huy được đưa lên bàn mổ để tiến hành phẫu thuật.

“Hiện sức khỏe của cháu đã dần ổn định, vết mổ đã khô nhưng cháu chưa nói được nhiều. Bác sỹ cũng khuyên là bây giờ hạn chế cho cháu nói và đi lại, cuối tuần này cháu có thể xuất viện và một tháng sau sẽ đưa cháu đi tái khám để kiểm tra lại. Chúng tôi rất hiểu và thông cảm cho nhà trường, sự việc xảy ra ngoài mong muốn nên gia đình chúng tôi không có ý kiến gì” – chị Hoa cho biết thêm.


Chị Hoa cho biết, sức khỏe của cháu Huy đã ổn định và có thể xuất viện vào cuối tuần này.
Liên quan đến việc cháu Huy bị ngã tại trường, cô Nguyễn Thị Hồng Lương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tùng Ảnh cho biết, nhà trường vẫn thường xuyên tuyên truyền, quán triệt việc đảm bảo an toàn cho các em học sinh trong các hoạt động ở trường cũng như ở nhà. Tuy nhiên, để xảy ra sự việc không hay trên, nhà trường rất lấy làm tiếc.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban giám hiệu nhà trường và cô chủ nhiệm đã ra bệnh viện thăm cháu. Biết gia đình cháu có hoàn cảnh khó khăn nên nhà trường đã vận động các giáo viên, học sinh trong trường quyên góp, ủng hộ thêm kinh phí trong việc chữa trị cho cháu” – cô Lương nói.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top