• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Học châm cứu bằng hình ảnh

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Học châm cứu bằng hình ảnh là một trong những cuốn sách hay cho người mới bắt đầu học châm cứu. Cách học này cũng đang là phương pháp học mới, dễ hiểu được ứng dụng trong các trường y khoa bây chừ.
Vài nét về phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu:
Trong những phần trước hết của cuốn sách "học châm cứu bằng hình ảnh" những tri thức về châm cứu cũng được giới thiệu một cách rõ nét.
Châm cứu: là thủ thuật chèn và thao tác kim hình chỉ vào một điểm cụ thể trên thân thể để giảm đau hoặc cho các mục đích điều trị.
Châm cứu gồm hai phương pháp châm và cứu: châm là dùng vật nhọn, còn cứu là dùng nhiệt để kích thích, tác động lên huyệt, nhằm một mục đích là thông kinh hoạt lạc, điều hòa khí huyết, cân bằng âm dương và trừ khử bệnh tật. Xem thêm: những biểu hiện ban đầu của bệnh sùi màu gà

Phương pháp châm cứu có nguồn gốc từ Phương Đông và cụ thể là ở Trung Quốc, nó được hình thành từ kinh nghiệm chữa bệnh từ dân gian, của người cổ xưa. Những người tối cổ này trong quá trình sinh sống của mình khi dùng vật nhọn hoặc hơ nóng lên những điểm đau trên thân thấy có thể giải trừ được nhiều bệnh tật, làm cơ thể bớt mỏi mệt. Dần dần cùng với sự phát triển của từng lớp và tiến bộ kĩ thuật, y học, loài người đã hình thành nên phương pháp chữa bệnh châm cứu và tạo nên những chiếc kim châm từ bằng đá sang bằng đồng, rồi bằng thép không gỉ như hiện tại, phục vụ tốt hơn cho công tác chữa bệnh.
Phương pháp châm cứu hiện tại càng ngày càng chứng tỏ được hiệu quả chữa bệnh tuyệt diệu của mình. Nhiều căn bệnh đến Tây y cũng đành chịu thua, thì châm cứu lại tỏ ra khá hiệu quả. Châm cứu, đặc biệt là ngành châm cứu của Việt Nam bây chừ đã nghiên cứu thành công phương pháp gây tê để mổ và châm cứu giúp cai nghiện (thuốc lá, ma túy) được cả thế giới công nhận. Sự đóng góp to lớn này của vị bác sỹ Nguyễn Tài Thu đã đánh dấu những bước tiến bộ mới đối với nền y khoa châm cứu trên thế giới.
Châm cứu có tác dụng chữa bệnh hiệu quả đối với rất nhiều bệnh như:
- Tai biến mạch máu não
- Các chứng bệnh đau mãn tính: đau đầu, đau thần kinh tọa, đau lưng, đau vai gáy......
- Các chứng bệnh tự kỷ, bại não ở trẻ em....cũng được chữa khỏi hoàn toàn
- Bệnh mất ngủ, trầm cảm, tâm thần.....
(xem thêm bài viết Châm cứu lục khí tại đây).
Những tri thức căn bản trên đây sẽ được tác giả Nguyễn Qúy Ngưu biểu hiện cụ thể hơn trong cuốn sách: học châm cứu bằng hình ảnh.
Học châm cứu bằng hình ảnh
Học châm cứu bằng hình ảnh
Giới thiệu về cuốn sách học châm cứu bằng hình ảnh:
Cuốn sách này được viết bởi tác giả Nguyễn Qúy Ngưu, gồm 260 trang, do nhà xuất bản Thuận hóa xuất bản năm 2001.
Sách được chia làm 4 phần:
- Phương pháp xác định huyệt.
- Cách điểm huyệt của 12 kinh chính và hai mạch Nhâm, Đốc.
- Cách điểm huyệt thường dùng ngoài đường kinh chính ở đầu, mặt, cổ, gáy, ngực, bụng, lưng, tay, chân.
- Đưa ra một số bệnh thường thấy có thể dùng châm cứu để trị liệu.
Với một số bệnh thường thấy và phác đồ trị liệu những bệnh đó, người mới học có thể tự tầng từ những huyệt vị trong sách này để có thể ứng dụng được trên con người.
Học châm cứu bằng hình ảnh sẽ giúp họ cách xác định xác thực các huyệt đạo trên thân con người. Với các biểu lộ bằng hình ảnh, người học sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc tiếp cận những tri thức có ích.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top