• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hoang vu Sơn Hải ở Ninh Thuận

HMO

Administrator
Staff member
Nhỏ bạn nhắn ra Phan Rang để dẫn đi chơi Sơn Hải, sợ mai mốt khu vực này xây nhà máy thép và điện hạt nhân thì chỉ có nước đứng khóc. Nghe thế, không cần suy nghĩ lâu, tôi chạy vội ra bến xe mua cái vé đi Phan Rang và xuất hiện tại Tháp Chàm, vùng đất của các vị vua Champa với nhiều giai thoại huyền bí.

Nằm cách TP.Phan Rang hơn 30 km, Sơn Hải là tên một ngôi làng nổi tiếng có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên đã ghi dấu ấn trong lòng du khách như: Mũi Dinh, Hải Đăng, Bãi Tràn, Vũng Tròn, hang Đá Nhà vô cùng quyến rũ..
Hồi trước, đi Sơn Hải khá khó khăn vì chỉ có một con đường liên thôn độc đạo nhỏ xíu đầy ổ gà. Đã vậy, địa thế vùng này có nhiều cồn cát nằm dọc bờ biển, bởi ảnh hưởng của gió mùa nam, bắc nên các cồn cát luôn di động lùi - tiến khiến đường luôn bị ngập trong cát vàng, níu giữ bánh xe, nhiều bác tài non kinh nghiệm phải đầu hàng, thúc thủ.
Ngày nay, việc đến Sơn Hải dễ hơn bởi con đường quốc phòng ven biển được mở rộng rất thoáng đãng. Trải nghiệm trên con đường mới, tôi đã tròn mắt khi ngắm những bãi cát, bờ biển, núi đá, ruộng muối lần lượt hiện lên trước mắt trong cái gió mơn man. Khung cảnh tinh khôi, đượm nét hoang sơ, bình yên.Vào các kỳ nghỉ lễ hoặc cuối tuần, rất nhiều người từ TP.Phan Rang và các vùng lân cận đổ xô đến đây.
Ngoài tắm biển, ngắm cảnh đẹp thiên nhiên thì với các bạn trẻ mê khám phá, Sơn Hải đang là điểm hot bởi tại nơi này vừa ra đời một khu du lịch mạo hiểm mang tên Tayoli. Ghé vào khu này, tôi thấy có các trò chơi cảm giác mạnh như Highwire, Bungee, Jipline… Ra Sơn Hải mà không thử gan với lái xe địa hình thì xem như cuộc chơi chưa trọn vẹn.
Sau màn thỏa thuê vui chơi lái xe, chúng tôi tà tà đi bộ ngắm những dòng suối uốn lượn từ các đỉnh non cao quanh đó đang nhẹ nhàng róc rách đổ ra biển. Xa mờ xa, hình ảnh ngọn hải đăng Mũi Dinh trăm năm tuổi chơ vơ buồn bã in trên bầu trời xanh trông thật đơn côi lẻ bóng. Tuy vậy, ánh đèn mỗi đêm của ngọn hải đăng này đã làm yên lòng bao tàu bè qua lại.
Bên lò nướng dã chiến của một ngư dân, chúng tôi rôm rả trò chuyện và thưởng thức món ngon. Cũng chỉ là cát vàng, trời xanh và biển cuồn cuộn sóng, nhưng cảnh sắc mây trời và con người Sơn Hải thì rất khác biệt, không thể trùng lặp với bất cứ nơi đâu.

Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top