• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hoàn lưu bão số 3 sẽ gây mưa to đến hết ngày 21/7

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi đổ bộ vào đất liền các tỉnh Thanh Hoá đến Nghệ An, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng hoàn lưu cơn bão sẽ gây mưa diện rộng kéo dài đến hết ngày 21.7.


Sáng nay, 19.7, bão số 3 đã suy giảm thành áp thấp nhiệt đới ảnh trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) cho biết, đêm qua, 18.7, sau khi đổ bộ vào đất liền, trọng tâm là các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Do ảnh hưởng của bão, từ chiều và đêm qua ở Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa to đến rất to, từ 70 - 150 mm; ở ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Hà Tĩnh có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; riêng đảo Hòn Ngư có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9; Tĩnh Gia, Ngọc Trà (Thanh Hóa) gió giật cấp 9.
Đến 4 giờ sáng nay 19.7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới trên đất liền các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa. Vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới, sức gió mạnh nhất ở cấp 6 - 7, tức là từ 40 - 60 km/giờ, giật cấp 8 - 9.
Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được 20 - 25 km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 16 giờ chiều nay, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở trên đất liền khu vực Trung Lào, với sức gió mạnh nhất giảm xuống dưới cấp 6, tức là dưới 40 km/giờ.


Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, trong sáng sớm nay, ở vịnh Bắc Bộ còn có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9 với sóng biển cao 2 - 4 m, khiến biển động mạnh. Trên đất liền các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh, sáng sớm nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 đã suy giảm thành áp thấp nhiệt đới, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ từ nay đến ngày 21.7 tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Trong đó, khu vực các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa rất to.

Theo Phan Hâu (Thanhnien.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top