• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hoa thanh long trắng nở ven vùng biển Quỳnh

HMO

Administrator
Staff member
Vùng đất ven biển thuộc địa bàn xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu những ngày qua thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa thanh long vào mùa nở rộ.


Trên diện tích chừng 3 ha, có hơn một ngàn gốc thanh long được trồng theo từng hàng thẳng tắp. Trên mỗi trụ bê tông nụ và hoa thanh long theo vòi vươn ra khoe sắc.

Theo từng cụm vòi cây hoa và nụ vươn lên khoe sắc sáng rực trong nắng sớm

Những chú ong cũng đã kịp tìm những bông hoa đẹp nhất cong vòi săn mật đưa về tổ

Anh Nguyễn Văn Thuận, chủ nhân của trang trại cho biết hoa thanh long chỉ nở khoảng 3 giờ đồng hồ vào sáng sớm để thụ phấn, khi trời nắng lên cánh hoa theo ánh nắng chiếu trực tiếp và sẽ bị tàn cúp lại.

Từ trên cao, trang trại thanh long được trải rộng với hàng ngàn gốc theo từng trụ nhìn rất đẹp mắt

Vườn thanh long lại rực sáng lung linh hơn khi những đoàn khách ghé thăm vào sáng sớm.

Du khách kịp tạo dáng bên gốc thanh long hoa rực sáng trong nắng sớm

Mỗi du khách cũng tìm cho mình một khóm thanh long đẹp nhất để tạo dáng, ghi hình

Hoa thanh long cũng hút các nhiếp ảnh gia

Chủ nhân của trang trại cho biết hoa thanh long chỉ nở mỗi đợt khoảng 3 ngày, 10 ngày một đợt từng tháng 5 âm lịch đến cuối năm. Tuy nhiên những đợt đầu cây sung sức nên hoa rực rỡ và đẹp nhất
Chủ nhân của trang trại là anh Nguyễn Văn Thuận, người có rất nhiều ân nghĩa với biển Quỳnh. Ngoài trực tiếp điều hành khu Quynh resort, anh còn chăm trang trại thanh long. Trang trại thanh long trồng đã được 5 năm, đây là thời điểm cây thanh long sung sức nhất. Anh Thuận tâm sự, lập trang trại với mục đích tạo mô hình với loại cây mới khẳng định giá trị trên vùng đất nhiễm mặn ven biển bạc màu nhưng vẫn hiệu quả để nhân dân địa phương quê anh học tập và làm theo.
Theo Sỹ Minh- Hữu Nghĩa (Báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top