• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Hoa Tết bung nở khắp nhà vườn xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Thời gian này, các nhà vườn ở Nghệ An đang tích cực chăm sóc, bảo vệ cây hoa sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết nguyên đán. Nhiều thương lái cũng đã tìm đến các làng hoa, nhà vườn để lựa chọn, đặt mua hoa chuẩn bị bán ra thị trường.

Tết chưa đến, nhưng nhiều vị khách đã tìm đến đặt hàng.
Hoa bắt đầu bung nở trên mảnh đất làng Quỳnh
Xuân trên đất làng Quỳnh (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) thường đến sớm, khi những sắc hoa đang đua nở trên các cánh đồng hoa. Tại cánh đồng hoa của làng nghề hoa, cây cảnh Hồng Phú thuộc xã Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Lưu) đang hối hả vào vụ mùa chính.

Những ngày này, những hộ gia đình ở làng hoa Quỳnh Hồng đang tích cực chăm bón, tưới tiêu cho những luống hoa sinh trưởng tốt, đúng thời gian để kịp cung cấp cho thị trường hoa Tết sắp tới.


Người dân chăm sóc cây hoa cho kịp thời vụ.
Làng hoa Hồng Phú có 168 hộ trồng hoa, tập trung ở thôn 3 và thôn 4. Làng nghề Hồng Phú được biết đến là một trong những ngôi làng chuyên cung cấp nhiều loại hoa nhất ở mảnh đất Quỳnh Lưu hiện nay.

Nghề trồng hoa nơi đây đem lại giá trị kinh tế khá cao, thu nhập bình quân mỗi năm từ 50 - 100 triệu đồng. Theo các hộ gia đình trồng hoa cho biết, hoa cúc có giá 2.500 - 3.000 đồng/ cây, hoa ly có giá 60.000 đồng/cây; nếu cành hoa đẹp thì giá có thể cao hơn.

Năm 2012, UBND tỉnh Nghệ An công nhận Hồng Phú là làng nghề trồng hoa, cây cảnh. Chính vì thương hiệu đó, mà nhiều khách hàng đã biết đến làng hoa Hồng Phú.



Hoa cúc vàng đua nhau ở làng hoa Hồng Phú, Quỳnh Hồng, Quỳnh Lưu.

Hoa ly được trồng trong nhà lưới phải thắp bóng đèn suốt đêm để hoa sinh trưởng phát triển kịp phục vụ Tết.


Loài hoa păng xê đang được bà con nơi đây trồng thử nghiệm.
Không chỉ riêng làng hoa Hồng Phú, nhiều vườn hoa trên mảnh đất làng Quỳnh cũng đang đua nhau nở như một số làng hoa khác ở xã Quỳnh Thanh, Quỳnh Hậu ... cũng được biết đến là những nơi có những cánh đồng hoa nhỏ lẻ của các hộ gia đình.

Các làng hoa sẵn sàng phục vụ Tết
Theo nhận xét của nhiều khách hàng, các loại hoa năm nay có chất lượng, phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, tạo nhiều cơ hội lựa chọn cho người tiêu dùng. Hiện bà con chọn trồng các giống hoa quen thuộc và được thị trường ưa chuộng như hoa cúc với đủ các loại (cúc vàng, cúc vạn thọ, cúc pha lê,cúc sao,...), hoa ly, hoa lay ơn, hoa hồng,...


Nhiều vườn hoa được chăm sóc kỹ càng để nở đúng dịp Tết.
Đây là những loại hoa phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng nên tiêu thụ dễ dàng. Tuy nhiên, theo bà con, để có hoa nở đúng dịp tết và tạo được màu sắc tươi đẹp người trồng hoa phải có kinh nghiệm trong cắt tỉa, điều chỉnh chăm sóc theo từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển của từng loại hoa. Nếu chăm sóc tốt, bình quân 1 sào trồng hoa thu về từ 6-8 triệu đồng, cao gấp nhiều lần so với các loại cây trồng khác trên cùng đơn vị diện tích.

Người dân chăm sóc hoa cho kịp Tết.
Tại thành phố Vinh, nghề trồng hoa đã du nhập hàng chục năm nay. Tuy nhiên, chỉ vài năm trở lại đây người dân các xã Nghi Liên, Nghi Ân, Hưng Đông mới tập trung đầu tư mở rộng. Và nghề này đã mang lại hiệu quả kinh tế rất cao.

Những cành hoa ly đẹp chuẩn bị xuất ra thị trường ở làng hoa Nghi Ân.

Hoa cúc vàng khoe sắc.
Trên địa bàn huyện Diễn Châu cũng có nhiều gia đình làm nghề trồng hoa Tết, tập trung tại các xã Diễn Kỷ, Diễn Hồng, Diễn Đồng. Số hộ tự trồng hoa Tết ở các xã tại Diễn Châu chưa nhiều, mà chủ yếu được nhập từ các tỉnh khác rồi bán ra thị trường. Các hộ gia đình làm nghề trồng hoa có đầu ra khá ổn định vì được trồng và bán tại chỗ. Thời điểm trồng hoa và thu hoạch thường kéo dài vài tháng nhưng đã mang lại nguồn thu không hề nhỏ cho các hộ dân.

Khách hàng có mặt tại vườn hoa của các hộ gia đình để lựa chọn, đặt và mua hoa
Hoa Tết là mùa được người trồng hoa trông đợi nhất trong năm. Tuy nhiên nhiều chủ vườn hoa vẫn không khỏi lo ngại trước biến chuyển khó lường của thời tiết và sự bấp bênh của thị trường.

“Hiện giờ thì thấy điều kiện thời tiết khá thuận lợi nhưng không biết sắp tới thế nào? Gần đây, ông trời “thay đổi” nhiều quá, chúng tôi cũng chẳng thể lường trước hay dự đoán được gì. Giờ chỉ biết cầu mong mưa thuận gió hòa, thị trường ổn định để có được cái Tết vui vẻ thôi”, chị Phan Thị Ngọc Tuyết, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu chia sẻ.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top