• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Hoa hướng dương chờ ngày nở rộ

HMO

Administrator
Staff member
Năm nay hoa được trồng thành nhiều đợt. Gần khu vực nông trường, các nhà nghỉ, khách sạn, dịch vụ ăn uống càng nhiều, kể cả dịch vụ chụp ảnh cưới.

Nếu Hà Nội vào tiết trời đầu đông của mùa hoa cải, vùng đất đỏ Tây xứ Nghệ có một mùa hoa hướng dương rực vàng giữa một không gian rộng lớn, tô thêm màu áo mới cho mảnh đất đồi cao nắng gió.


Cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ. Ảnh: Le Thang.
Cánh đồng hoa hướng dương là một trong những nông trường trồng nguyên liệu để phục vụ cho sản xuất ở Nghĩa Đàn, Nghệ An. Cùng với ngô, cao lương, cỏ mombasa,… hoa hướng dương được trồng để bổ sung nguồn dinh dưỡng cho các cô bò sữa. Nông trường mở cửa miễn phí. Quy mô nông trường khá rộng, có gần 100 ha là vườn hoa hướng dương.


Hoa bắt đầu chớm nở. Ảnh: Le Thang.
Nghệ An cách Hà Nội khoảng 250 km. Các bến xe lớn ở Hà Nội như Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Văn Minh đều có xe giường nằm chạy thường xuyên đi Nghệ An với giá khoảng 200.000 đồng. Đến Nghĩa Đàn, bạn bắt tiếp một chuyến xe khách hoặc thuê xe ôm chạy đến xã Nghĩa Sơn sẽ thấy cánh đồng hoa hướng dương.

Hoa năm nay đã được người trồng điều chỉnh nông học, kích thước vừa tầm không quá cao, nên không cần thuê thang. Nhưng nếu bạn muốn quan sát được hết vẻ đẹp bao quát, nên thuê thang với giá 25.000 đồng.

Hoa nở luôn vươn cao, ánh nắng mặt trời, biểu trưng cho sự mạnh mẽ, niềm tin về cuộc sống, luôn hướng về phía ánh sáng để tìm ra con đường tươi sáng nhất. Đó cũng là lý do nhiều người vẫn thích loài hoa này.


Ảnh: Le Thang.
Nếu bạn thích đông vui, nhộn nhịp, hãy đến tham quan nông trường vào các ngày thứ 7 và chủ nhật. Những ngày còn lại, bạn có thể thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa trong không gian yên tĩnh.

Năm nay hoa được chia thành nhiều đợt trồng, giúp thời gian tham quan kéo dài hơn. Ở gần khu vực nông trường, các nhà nghỉ, khách sạn, dịch vụ ăn uống càng nhiều, phục vụ nhu cầu cho du khách, kể cả dịch vụ chụp ảnh cưới. Giá phòng từ 150.000-400.000 đồng một đêm. Nông trường có bãi đỗ xe, tuy nhiên khách du lịch tự đảm bảo an toàn tài sản cá nhân.

Cánh đồng hoa của nông trường vừa làm nguyên liệu, vừa đảm bảo sinh thái, tạo ra cảnh quan đẹp. Hàng năm, độ giữa tháng 11 đầu tháng 12, khách du lịch đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp đẹp như tranh vẽ bên dòng sông Sào hiền hòa. Bạn đừng quên bảo vệ cảnh sắc, tránh hái hoa, chen lấn vào chụp ảnh.
Theo Zing
 

Ads HMO

Ads HMO

Top