• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Hoa hồng bạch và bài thuốc trị liệu ho hiệu quả

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Không chỉ là 1 loài hoa đẹp, hoa hồng bạch còn có một số tác dụng chữa trị bệnh ít ai ngờ đến. Cùng tìm hiểu về hoa hồng bạch và phương thuốc chữa trị ho thần kỳ từ loài hoa này để giảm thiểu lúc nên dùng tới nhé.
>>> Tìm hiểu thêm về trị viêm họng bằng mật ong
Công dụng chữa hội chứng của hoa hồng bạch
Hoa hồng bạch có tên khoa học là Rosa sp., thuộc họ Hồng (Rosaceae), sinh trưởng tốt lại những vùng ôn đới, á nhiệt đới Bắc bán cầu. Hoa hồng bạch không chỉ có màu trắng đơn thuần mà bao gồm vài màu trắng trong, trắng ngà, trắng sữa với mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng.
Ngoài những tác dụng thông thường như trang trí, làm đẹp cho phái nữ thì từ xưa, hoa hồng bạch đã được y học cổ truyền dùng khiến cho thuốc điều trị bệnh. những tài liệu cho rằng hoa hồng bạch có vị ngọt, tính ấm với tác dụng hoạt huyết, tiêu viêm, tiêu sung, điều kinh thường được dùng để điều trị ho, hạ huyết áp, chữa trị nhiệt miệng, táo bón… Trà hoa hồng chính là phương thuốc trị cảm lạnh, ho, viêm họng, viêm phổi và một vài chứng bệnh loạn thần kinh chức năng.
Một số công trình khoa học hiện đại cũng cho thấy, hoa hồng bạch giàu Carotene, vitamin vitamin B, vitamin C, vitamin K, canxi, kali,đường, tinh dầu có khả năng sẽ trị liệu ho cho bé, nhuận tràng, điều trị bỏng da, dị ứng, tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch, hạn chế ung thư,… không chỉ có vậy, tinh dầu hoa hồng cũng được chiết xuất để điều chế sản phẩm dưỡng da hoặc xông hơi giúp da dẻ mịn màng, tươi trẻ.
Hoa hồng bạch và bài thuốc trị liệu ho thần kỳ
Phương pháp trị ho bằng hoa hồng bạch rất đơn giản với phương thuốc như sau:
Bài thuốc 1:
Thành phần: 15g hoa hồng bạch, một muỗng đường phèn
Thực hiện:
Cho hai nguyên liệu đã chuẩn bị vào 1 cái chén sứ rồi mang hấp cách thủy và uống khi còn nóng. Mỗi ngày uống 1 chén hoa hồng bạch đường phèn, uống liền một tuần sẽ thấy hiệu nghiệm.
Bài thuốc 2:
Thành phần: 15g hoa hồng bạch, 1 quả quất chín, 1/2 muỗng mật ong hoặc vài viên đường phèn.
Thực hiện:
Cho tất cả nguyên liệu vào chén sứ và mang hấp cách thủy. trong trường hợp thuốc chín thì cho trẻ nhỏ uống thành nhiều lần trong ngày. Người lớn cũng có thể dùng bài thuốc này để trị liệu ho cũng đem tới kết quả hữu hiệu.
Chú ý:
Trẻ nhỏ dưới một tuổi không nên sử dụng mật ong mà phải thay bằng đường phèn. bé từ 1 tuổi trở lên có thể sử dụng mật ong hoặc đường phèn bình thường.
Những bài thuốc khác từ hoa hồng bạch
Ngoài khả năng điều trị ho, hoa hồng bạch còn được dùng để trị liệu nhiều chứng khác sau đây:
Chữa nhiệt miệng: Ngâm 10-15g cánh hoa hồng với 30ml rượu trắng trong 1 ngày 1 đêm. Sau đó mang đun trên lửa nhỏ cho tới khi hỗn hợp sền sệt lại thì cho một muỗng mật ong vào, đun sôi và để nguội. dùng tăm bông thấm hỗn hợp thuốc này chấm vào chỗ đau 2-4 lần/ngày.
Hỗ trợ chữa trị hội chứng cao huyết áp: sử dụng 30g cánh hoa hồng bạch tươi hoặc 15g cánh hoa hồng bạch khô đem sắc nước uống hoặc hãm với nước sôi uống như nước trà trong ngày.
Chữa táo bón: dùng hoa hồng bạch tươi hoặc 20-40g hoa hồng bạch khô hãm với 100ml nước sôi trong 20 phút, thêm mật ong/đường phèn để uống trước bữa ăn sẽ giúp nhuận tràng, chữa táo bón.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top