• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Hỗ trợ học sinh miền Trung thi THPT quốc gia của đội sinh viên đồng hương

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Chương trình Hành trang sĩ tử 2015 đã được Đội Sinh viên tình nguyện Đồng hương Nghệ An - Hà Tĩnh (trường ĐH Kinh tế Quốc dân) tư vấn cho gần 1.200 học sinh về Kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Những tình nguyện viên tiêu biểu về quê hương tư vấn tuyển sinh

Học sinh được hỗ trợ 1 tháng trong khu nhà ở Pháp Vân với giá rẻ

Chương trình đã trao các phần quà cho học sinh
Đội sinh viên đã cung cấp đầy đủ thông tin cho gần 1.200 học sinh lớp 11 và 12 trên địa bàn thị xã Thái Hòa (Nghệ An) về những thay đổi, điểm mới của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Đồng thời, đội sinh viên còn chia sẻ kinh nghiệm để có tâm lý vững vàng khi bước vào phòng thi .
Bên cạnh đó, các tư vấn viên “áo xanh" còn tổ chức tư vấn trực tiếp các khối thông tin chung và 7 khối ngành nghề : Kinh tế, Y dược, Kĩ thuật, Nông lâm, Quân sự, Xã hội và các trường, các trung tâm đào tạo nghề; phát tài liệu liên quan tới các trường đại học, cao đẳng để học sinh có thêm những thông tin bổ ích trước khi đăng ký dự thi.

Đội sinh viên đã trao 14 suất quà, mỗi suất trị giá 250 nghìn cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích học tập tốt, cùng với đó là phiếu miễn phí 1 tháng nhà ở ở khu chung cư Pháp Vân nếu các em có nhu cầu ra Hà Nội ôn thi hoặc ra Hà Nội học tập và rất nhiều đồ dùng học tập,...

Nhiệt tình, dễ gần , kinh nghiệm là những ấn tượng mà các em học sinh nhận xét về các anh chị sinh viên tình nguyện sau 1 ngày trao đổi sôi nổi. Ngoài việc tư vấn về các ngành nghề, công việc phù hợp, các tư vấn viên còn tích cực tổ chức các trò chơi, các trắc nghiệm về sở thích , năng lực nhằm tạo tâm lý thoải mái cho học sinh.

Nguyễn Thị Thu Hòa - Học sinh lớp 12 ở Nghệ An - cho biết: Đây là một chương trình thực sự có ý nghĩa đối với chúng em. Thời gian gần đây, có nhiều bạn đang rất băn khoăn về việc chọn lựa đăng ký vào trường nào. Em tin rằng sau chương trình này ai cũng có quyết định của riêng mình. Nhìn những anh chị sinh viên tình nguyện về giúp ích cho chính quê hương mình, em càng quyết tâm hơn để thi đỗ Đại học giống như các anh chị sinh viên.
Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top