• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tương Dương Hoàn cảnh khó khăn bị chuẩn đoán sai, nữ sinh lớp 8 có nguy cơ tử vong cần được giúp đỡ

HMO

Administrator
Staff member
Do nhà nghèo, không có tiền để đi bệnh viện tuyến trên phẫu thuật, em Lương Thị Kím học sinh lớp 8A, trường THCS xã Yên Na, huyện Tương Dương phải về nhà để chữa trị bằng thuốc Nam. Hiện nay tình trạng của em Kím rất nguy kịch, chân có nguy cơ hoại tử và dẫn đến tử vong…

Ngày cuối năm, trong ngôi nhà tồi tàn của gia đình em Lương Thị Kím ở cuối bản, một không khí ảm đạm bao trùm. Trên chiếc giường ọp oẹp, em Kím đang nằm khóc vì những cơn đau hành hạ. Bên cạnh, chị Pay Thị Yều (mẹ em Kím) cũng nước mắt vắn dài bất lực nhìn con quằn quại trong cơn đau.

Chị Yều cho biết, giữa tháng 11 năm 2014, trong giờ thao giảng môn thể dục, không may em Kím bị thương ở đùi khi tiếp đất bài nhảy cao qua xà. Kím được các thầy cô đưa vào Trạm y tế xã Yên Na sơ cứu. Nhưng do gia đình và cán bộ y tế nhận định không đúng, cho là em bị sái khớp nên ở nhà tự điều trị .

Chị Pay Thị Yều trào nước mắt bất lực , nhìn con quặn quại trong đau đớn.
Sau đó gia đình thấy em không khỏi nên đã đưa lên bệnh viện đa khoa huyện rồi chuyển lên tuyến tỉnh. Sau khi khám vết thương, các bác sĩ xác định đây là ca rất khó trong điều trị vì em Kím bị gãy đầu chỏ xương đùi và để quá lâu. Các bác sĩ nơi đây cũng đã tiến hành phẫu thuật, đóng đinh định vị, nhưng các vết gãy rất khó gắn kết với nhau. Các bác sĩ đã đề nghị gia đình nên chuyển Kím lên tuyến trên để cứu lấy cháu.

Thế nhưng, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không xu dính túi, nên chị Yều đành phải gạt nước mắt đưa con về nhà chữa trị bằng thuốc nam. Cho đến nay các vết gãy ở đùi em Kím vẫn chưa thể nối liền được với nhau. Em vẫn đau đớn nằm liệt giường mấy tháng qua.

Theo các bác sĩ thì trình trạng của em Kím là rất nguy kịch, vết thương quá lâu ngày nên có khả năng bị hoại tử, ảnh hưởng lớn đến xương, tủy, nếu không khẩn trương chữa trị kịp thời thì nguy cơ tử vong là rất lớn.

Chúng tôi động viên gia đình nên đưa cháu ra bệnh viện Việt- Đức (Hà Nội) để cứu lấy cháu thì chị Pay Thị Yều nước mắt chảy trào, chị chỉ vào ngôi nhà tồi tàn, trong nhà hầu như không có một vật dụng gì đáng giá.

Chị nghẹn ngào: “Nhìn con đau đớn nằm chờ chết mà tui ruột đau như thắt. Nhưng, giờ gia đình tui sức cùng, lực kiệt không biết bám víu vào đâu. Các chú, các bác ơi, có cách gì không cứu cháu với…” .

Tiếng kêu cứu của người mẹ nơi miền biên viễn những ngày giáp Tết, khiến chúng tôi cũng không khỏi ngậm ngùi rơi nước mắt.

Được biết em Lương Thị Kím là con gái đầu của vợ chồng chị Yều, sau Kím còn có 2 đứa em nhỏ, bố là Lương Văn Hó không được minh mẫn. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Chị Pay Thị Yều vẫn hàng ngày mong mỏi các nhà hảo tâm dang vòng tay nhân ái cứu lấy con chị.
Ngôi nhà của em và bố mẹ đang ở được hỗ trợ từ chương trình 134 xóa nhà ở tạm bợ, dột nát. Ngôi nhà này hiện nay cũng đã xuống cấp trầm trọng, mái lợp dột tứ bề, ván thưng đã mục nát, gió lạnh thổi thông thống như ở ngoài trời.

Tuy hoàn cảnh nghèo khó như vậy nhưng em Kím đã nổ lực vượt khó vươn lên. Nhà xa trường, giao thông đi lại khó khăn nhưng em Kím luôn chăm ngoan học tập chưa vắng một buổi học nào. Từ năm học lớp 1 đến năm học lớp 8 em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện.

Thầy Thái Văn Khiêm - hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hoàn cảnh gia đình em Kím hiện nay là hết sức khó khăn và bi đát. Vì vậy, nhà trường và gia đình tha thiết kêu gọi những tấm lòng nhân ái cứu lấy em Kím”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Em Lương Thị Kím học sinh lớp 8A, Trường THCS xã Yên Na, huyện Tương Dương.
ST​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top