• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hoàn cảnh ba người bệnh nương tựa vào nhau

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Mang trên người hàng trăm khối u lớn nhỏ, đặc biệt là ở mắt cá chân, khiến cuộc sống của anh gặp nhiều khó khăn. Trong nhà còn người mẹ già bị bệnh động kinh không làm được gì, tất cả đều dựa vào người con bệnh tật này. Đó là hoàn cảnh của anh Lâm Văn Sáu (SN 1968) ở xóm 11, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu.

Nếu ai gặp anh lần đầu cũng không khỏi giật mình và sợ hãi, bởi trên khắp người, từ mặt xuống đến chân là hàng trăm khối u lớn nhỏ nổi lên chằng chịt. Có lẽ vì quá ái ngại nên rất ít khi anh đi ra khỏi nhà vào ban ngày, còn nếu đi thì ngay cả ban đêm anh cũng bịt kín người.

Nhớ lại những ngày đầu, anh Sáu cho biết: “Lúc mới sinh ra, trên người tôi cũng bình thường chứ không có biểu hiện gì bệnh tật cả, nhưng dần dần thấy xuất hiện một vài nốt nhỏ gây ngứa ngáy, nhưng tôi cứ nghĩ đơn giản nên cũng không đi khám bệnh”.

Rồi dần dần trên khắp người anh bắt đầu xuất hiện nhiều cục như những bọng nước, càng gãi anh lại càng thấy ngứa, có khi ngứa khắp người khiến anh không thể chịu được. Cứ như vậy khắp cơ thể anh càng ngày càng đặc kín những nốt cục.


slide.jpg
Anh Sáu và người mẹ già ốm yếu quanh năm
“Đặc biệt từ 2 năm nay, những cục nhỏ cứ ngày càng lớn dần lên, nhất là một bọc lớn ở bắp chân trái, khiến cho việc đi lại, sinh hoạt của tôi gặp rất nhiều khó khăn, muốn đi khám xem bệnh tình thế nào, song khốn nỗi nhà nghèo quá, không có tiền”, anh Sáu nói.

Sau nhiều đêm suy nghĩ, cuối cùng anh cũng vay mượn anh em và hàng xóm ít tiền để vào Bệnh viện đa khoa Nghệ An khám bệnh, nhưng các bác sỹ cũng không phát hiện ra anh mắc căn bệnh gì. Anh quyết định ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), sau khi làm các xét nghiệm và thăm khám, các bác sỹ cho biết, anh bị u xơ thần kinh.

Bệnh của anh có thể chữa được nhưng mỗi lần mổ phải mất khoảng 20 triệu đồng, và phải mổ nhiều lần mới hết. Đây là số tiền quá lớn đối với anh, không còn cách nào khác, anh đành lấy thuốc về uống, hy vọng may ra bệnh tình sẽ thuyên giảm và chấp nhận sống chung với con bệnh từ đó đến nay. Cũng chính vì thế mà sức khỏe của anh ngày càng yếu dần.

Trước kia khi sức khỏe còn khá và các khối u ở chân chưa phát triển, anh còn đi làm ruộng và chăn nuôi con gà, con lợn để sinh sống, thuốc men. Nay các cục nổi khắp người, nhất là ở chân trái khiến cho anh kiệt sức dần. Khuôn mặt anh ngày càng hốc hác vì những cơn đau nhức hành hạ thường xuyên.

Đã vậy, mẹ anh là bà Đặng Thị Nguyên (80 tuổi) lại bị bệnh động kinh hàng chục năm nay, lúc tỉnh lúc mê. Thêm nữa là chú út Lê Văn Nghĩa (SN 1978) cũng không được khôn như người bình thường. Vậy là 3 mẹ con bệnh tật dựa vào nhau mà sống, bằng sự giúp đỡ của các anh chị và bà con chòm xóm.

Giọng anh nghẹn lại: “Khổ thân chú Nghĩa! Được anh em làng xóm gán ghép cho một cô gái làng bên, những tưởng hạnh phúc sẽ đến với chú ấy. Ai ngờ lấy nhau đúng 7 ngày thì người ta cũng bỏ về nhà mẹ đẻ”.

Hiện cuộc sống của mẹ con anh hết sức khó khăn. Trao đổi về hoàn cảnh của gia đình, ông Dương Đình Tuấn, trưởng thôn 11 cho biết: “Gia đình anh thuộc diện hộ nghèo từ lâu rồi. Bệnh tình như vậy, mà còn phải nuôi mẹ già nên khó khăn gấp bội. Địa phương luôn tạo điều kiện giúp đỡ cho gia đình anh ấy, song cũng chẳng được bao nhiêu. Mong sao có những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ”.

HMO nguồn NNVN.
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top