• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Hoàn cảnh éo le, người mẹ tự vấn để bớt gánh nặng cho gia đình

HMO

Administrator
Staff member
Mang trong mình căn bệnh ung thư máu, biết không thể qua khỏi, sợ mang gánh nặng cho chồng con chị Tịnh vợ của anh Nguyễn Hữu Linh trú tại xóm 9 xã Viên Thành, Yên Thành, đã nghĩ quẩn mà tự vẫn. Giờ đây, trong ngôi nhà mới trống hoác đó là người cha bị bệnh thần kinh lúc tỉnh lúc mê và những đứa con đang đến tuổi trưởng thành rất cần sự chỉ dạy của bố mẹ.

Một gia cảnh khốn khổ đến nao lòng. Hàng xóm láng giềng xót xa, thương cảm cho một cảnh nghèo vì không có tiền để chữa bệnh mà phải quyên sinh để giảm bớt ghánh nặng cho chồng con. Trên khuôn mặt buồn bã như không dám tin vào những gì đã xảy ra với gia đình, anh Linh tiếp chuyện với chúng tôi mà nước mắt cứ chảy dài vì thương vợ và trách mình. anh cho biết: "Sáng ngày 28-9, khi anh thức dậy thì không thấy vợ đâu. do biết vợ đang mang bệnh tật, tâm trạng không tốt nên anh và mọi người hốt hoảng đi tìm nhưng không được. Đến sáng ngày 29 thì nhận được tin báo của người dân thấy vợ nằm chết trên đoạn kênh nước".

Nước mắt lặng lẽ rơi trên khuôn mặt đau khổ, anh Linh kể lại sự tình: Năm 2013, chị Tịnh thấy trong người mệt mỏi nên đi khám bệnh. Qua thăm khám ở Bệnh viện ung bướu Nghệ An thì được biết mình mang căn bệnh ung thu máu ở giai đoạn cuối. Anh chị nghe tin như sét đánh ngang tai, về nhà sức khỏe chị ngày một giảm sút nhanh chóng. Sau một thời gian dài đi ra Bệnh viện K điều trị với chi phí rất tốn kém nhưng bệnh tình lại không hề thuyên giảm, vì sợ chồng con vất vả, lại sợ số tiền vay mượn để đi viện ngày một nhiều nên chị Tịnh đã nhiều lần tìm đến cái chết nhưng được phát hiện kịp thời.


Anh Linh ngơ ngác bên bàn thờ vợ.
Anh Linh trước kia cũng là người đàn ông khỏe mạnh, tháo vát, anh đi buôn bán nồi đất lấy công làm lời. Nhưng sau một tai nạn giao thông khi đi bán nồi đất ở Thanh Hóa khiến anh bị chấn thương sọ não, sức khỏe từ đấy giảm sút nhanh chóng. Từ khi bị tai nạn, anh bị bệnh thần kinh, lúc tỉnh lúc mê, có lúc tính cách trở nên dữ dằn, không kiểm soát được bản thân mình.

Hôm làm đám tang cho chị, anh Linh đứng ngơ ngác vì không hiểu điều gì đang xảy đến với gia đình. Chỉ đến lúc mọi người đến và đưa anh lại ngồi gần bên quan tài vợ, anh mới bật tiếng khóc nức nở. Từ lúc anh Linh gặp tai nạn, rồi chị Tịnh lại phát hiện bệnh tật, trong nhà thứ gì có giá trị đều đội nón ra đi cả. Số tiền vay mượn ngân hàng, anh em làng xóm lên đến cả trăm triệu đồng mà chưa có trả.


Giờ đây trong ngôi nhà trống hoác là người cha mang bệnh thần kinh và các con.
Vì gia đình quá khó khăn nên hai người con đầu là cháu Nguyễn Hữu Luân (18 tuổi) và cháu Nguyễn Thị Luận (16 tuổi) học tới lớp 9 đã phải bỏ học vào miền Nam làm thuê. Còn cháu út là Nguyễn Thị An (14 tuổi), hiện đang học lớp 9, không biết sắp tới em có thể đi học tiếp được nữa không khi mà gia đình đang rơi vào khó khăn chồng chất.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình anh Linh, một người hàng xóm cho biết: "Gia đình anh ấy đúng là rất khó khăn, vợ mang bệnh tật sợ thêm gánh nặng cho chồng con mà tự vẫn. Anh Linh thì bị chấn thương sau tai nạn, giờ không làm được gì cả. Chỉ thương mấy đứa con thôi, chúng nó mới ít tuổi đã phải lặn lội làm thuê để phụ giúp cho gia đình". Rất mong qua nhịp cầu nhân ái, gia đình anh nhận được những chia sẻ của cộng đồng.
Theo CAND​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top