• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Hoàn cảnh éo le, cặp vợ chồng có 2 con sinh đôi bị bại não

HMO

Administrator
Staff member
Phải chăm sóc hai con bị bệnh, vợ chồng anh Sửu lo lắng cho em bé sắp chào đời trong túng thiếu. Vợ chồng anh Nguyễn Vinh Sửu, chị Lê Thị Yến ở xóm 10, Vĩnh Thành, Yên Thành quanh năm khó khăn, vất vả với đồng ruộng. Từ khi cặp sinh đôi đầu lòng chào đời, anh chị như có thêm động lực để cố gắng.


Lúc mang thai, mỗi lần đi khám, chị Yến đều nhận kết quả thai nhi khỏe mạnh bình thường. Gia đình hai bên nội ngoại đều vui mừng chờ ngày đón cháu chào đời. Hai cháu sinh đôi Thành Công, Quốc Cường mới sinh ra cũng bình thường như bao đứa trẻ khác. Đến tháng thứ 7, hai bé vẫn không biết lật khiến chị Yến lo lắng và đưa con đi khám. Kiểm tra tại bệnh viện huyện, hai vợ chồng lặng người khi nghe bác sĩ thông báo hai con bị bệnh bại não. Hai vợ chồng lại đưa con vào Bệnh viện Nhi Nghệ An, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) nhưng kết quả không thay đổi.


Chăm lo cho hai con bị bệnh suốt 6 năm qua, chị Yến và anh Sửu ngày càng khó khăn.
Thương con, chị Yến không còn thiết ăn uống gì nữa nên người ngày một tiều tụy, ốm yếu rồi đổ bệnh. Anh Sửu cũng như kiệt sức sau thời gian chạy ngược xuôi. Suốt hai tháng, vợ chồng anh Sửu phải tá túc ở Bệnh viện Nhi Nghệ An để chạy chữa cho con. Số tiền vay mượn anh em họ hàng cũng cạn kiệt dần, không thể bấu víu được chỗ nào để vay tiếp nữa. Gia đình đành thế chấp sổ đỏ ở ngân hàng, vay thêm 50 triệu đồng để chữa bệnh cho con. Nhưng rồi tiền mất mà bệnh của con cũng không có tiến triển, gia đình đành đưa con về chăm sóc.


Hiện nay, các bé đã lên 6 tuổi nhưng người cứ èo oặt, nheo nhóc, chân tay gầy khô. Hai cháu không biết gì cả, đặt đâu nằm đấy, không thể nói, không thể ngồi, hai mắt cứ ngước thẳng lên trời mà nhìn. Tất cả mọi việc ăn uống, vệ sinh hằng ngày cho con đều do người mẹ chăm sóc.


Khổ nhất là lúc cho các bé ăn, cứ đút được một thìa cơm thì đổ ra ngoài mất nửa thìa. Cho cả hai con ăn xong, chị Yến cũng phải mất vài tiếng đồng hồ. "Nhiều lúc nhìn con đau đớn mà không thể nói được, lòng mẹ như đứt từng khúc ruột", chị Yến tâm sự.


Thương vợ vất vả chăm sóc hai con, thương các con nằm một chỗ, anh Sửu cũng phải xa vợ con để ra Hà Nội làm thợ xây. Vài tháng, anh mới được về nhà một lần. Công việc lúc có lúc không, đồng lương ít ỏi lại sống ở thành phố nên số tiền gửi về cho gia đình không đáng là bao.


Chăm nom hai con đã quá vất vả nhưng anh chị cũng muốn sinh thêm. Mấy tháng nay, chị Yến mang bầu nên không thể cáng đáng việc chăm sóc cho con, anh Sửu đành bỏ việc về nhà để giúp vợ. Vợ chồng được ở gần nhau, san sẻ việc nhà nhưng lại mất đi nguồn thu nhập chính từ anh Sửu. Vợ chồng con cái đành rau cháo qua ngày, nhận sự giúp đỡ của hàng xóm láng giềng.


"Vợ tôi sắp đến ngày sinh nhưng trong nhà không có đồng nào, sức khỏe vợ lại yếu không biết cháu sinh ra sẽ thế nào. Hai con lại hay ốm đau, phải đi bệnh viện liên miên", anh Sửu cho hay.


Ông Nguyễn Hữu Nhàn, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành, cho biết: "Hoàn cảnh vợ chồng anh Sửu hết sức khó khăn. Chính quyền luôn cố gắng giúp đỡ gia đình anh Sửu để được hưởng những chính sách nhưng có giới hạn chứ không giúp được nhiều".

Theo VNExpress
 

Ads HMO

Ads HMO

Top